Thời sự

Video: "ATM gạo" của Việt Nam xuất hiện ấn tượng trên báo nước ngoài

20/04/2020, 14:47
image

AP liên tục thực hiện các phóng sự ca ngợi các giải pháp chống dịch Covid-19, hỗ trợ người nghèo của Việt Nam, đặc biệt là sáng kiến "ATM gạo".

Hãng tin AP đã đăng tải phóng sự truyền hình, nói về các biện pháp chống dịch tại Việt Nam. Trong phóng sự, hãng tin này cũng nêu rõ, với các biện pháp chủ động, kiên trì, Việt Nam đã khống chế thành công dịch bệnh. Ghi nhận hiện tại Việt Nam có 268 ca nhiễm Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Tiếp sau đó, báo này lại tiếp tục thực hiện một phóng sự khác, nói về "ATM gạo" của Việt Nam ngày 17/4. Cuối phóng sự cũng đã nhắc tới thành công của Việt Nam tính tới ngày 17/4, Việt Nam mới có 268 người nhiễm Covid -19 và chưa có bệnh nhân thiệt mạng.

Cả hai phóng sự này đều được một tờ báo lớn khác của Hong Kong (Trung Quốc) là South China Morning Post dẫn lại.

Việc các cơ quan báo chí lớn, uy tín của thế giới liên tục đăng tải các phóng sự truyền hình, bài viết ca ngợi thành quả chống dịch của Việt Nam cho thấy, khả năng ứng phó với dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam, sự minh bạch thông tin, sự đồng lòng của người dân đang được cộng đồng quốc tế, ghi nhận và đánh giá rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.