Thời sự Quốc tế

Video bạo loạn ở Mỹ: Nhà cửa, xe cộ bị đốt cháy tại Washington

01/06/2020, 16:28
image

Trong lúc tức giận, đám người biểu tình còn giật cả lá cờ Mỹ ném vào đống lửa.

img
Một chiếc xe bị đốt cháy ở thủ đô Washington.

Một số tòa nhà, địa điểm, xe cộ ở trung tâm thủ đô Washington, ngay gần nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ, đã bốc cháy trong làn sóng biểu tình phản đối.

Theo báo chí Nga, ban đầu, những người biểu tình đã đốt một đống lửa lớn ngay dưới lòng đường, vứt vào đó tất cả mọi thứ có thể.

Trong lúc tức giận, đám người biểu tình còn giật cả lá cờ Mỹ treo trên nóc tòa nhà văn phòng sát đó là một biệt thự cổ rồi ném luôn vào đống lửa.

Vài phút sau, ngay trong tòa nhà bùng phát đám cháy. Cùng lúc đó, ngôi nhà nhỏ một tầng của bộ phận quản trị ở khu công viên Lafayette cũng bốc cháy.

Nhiều xe cộ cũng bị đốt cháy ở Washington. ​Sau khi vụ cháy xảy ra, cảnh sát dùng lựu đạn cay và lựu đạn gây choáng để giải tán đám đông biểu tình.

Tuy nhiên, lực lượng thực thi pháp luật vẫn chưa chuyển sang các hành động kiên quyết hơn. Thủ đô Washington đã ban bố tình trạng giới nghiêm từ sáng 1/6.

​Làn sóng biểu tình và bạo loạn đang lan rộng tại nhiều thành phố của nước Mỹ sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd khi bị cảnh sát khống chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.