Thời sự Quốc tế

Video bạo lực, đập phá ở nhiều thành phố châu Âu sau trận Ma Rốc thắng Bỉ

28/11/2022, 08:58
image

Nhiều thành phố châu Âu như Bỉ, Hà Lan đã xảy ra tình trạng bạo lực, phá hoại sau khi Ma Rốc có trận thắng đầu tiên tại World Cup 2022.

Bạo lực đã nổ ra ở các thành phố như Brussels, Antwerp của Bỉ và Amsterdam, Rotterdam của Hà Lan, thậm chí nhiều người hâm mộ bóng đá quá khích đã đụng độ với cảnh sát sau khi Ma Rốc thắng Bỉ 2-0 trong cuộc đọ sức tại lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2022.

Lực lượng chức năng Bỉ đã phải sử dụng hơi cay, vòi rồng để trấn áp đám đông quá khích đập phá tài sản, đốt ô tô...

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đám đông đã đập phá một chiếc ô tô và nhiều xe máy điện, một số video khác cho thấy người hâm mộ bắn pháo hoa khiến nhiều người có mặt tại hiện trường bị thương.

img

Đốt phá trên đường phố Brussels, Bỉ

Cảnh sát chống bạo động đã liên tiếp phải phong tỏa nhiều khu vực ở trung tâm tành phố Brussels trong đó có chợ Giáng sinh nổi tiếng và một số hoạt động vận tải bị gián đoạn.

Theo hãng tin AP, hàng chục người đã bị bắt tại Brussels và 8 người khác bị bắt tại Antwerp.

img

Cảnh sát đã bắt giữ nhiều người liên quan tới bạo lực

Tại Hà Lan, giới chức đã buộc phải triển khai cảnh sát chống bạo động để kiểm soát bất ổn tại khu vực trung tâm Amsterdam, kêu gọi người dân rời khỏi quảng trường Mercatorplein. Ngoài ra, có hai cảnh sát đã bị thương trong cuộc bạo loạn tại Rotterdam.

Giới chức địa phương chỉ trích những người biểu tình quá khích và kêu gọi người dân hạn chế đi vào khu vực trung tâm thành phố.

img

Nhiều ô tô, xe scooter bị đốt phá. Ảnh - Reuters

Chia sẻ trên Twitter, Thị trưởng Brussels Philippe Close khẳng định: "Tôi kịch liệt lên án các sự việc xảy ra chiều nay. Cảnh sát đang làm tất cả những gì có thể để duy trì trật tự công cộng. Tôi ra lệnh cho cảnh sát bắt ngay những kẻ gây rối".

Trong khi đó tại thủ đô Rabat, Ma Rốc, hoạt động ăn mừng diễn ra tương đối hòa bình khi người hâm mộ hát hò, nhảy múa để đánh dấu chiến thắng đầu tiên tại World Cup kể từ năm 1998.

Video hiện trường vụ bạo loạn tại Brussels, Bỉ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.