Thế giới

VIDEO: Bạo lực khắp cả nước, Pháp bắt giữ 1.400 người

09/12/2018, 11:08
image

1.400 người biểu tình bị bắt trong các vụ đụng độ với cảnh sát tại hàng loạt thành phố lớn của Pháp ngày 8/12.

Người biểu tình áo vàng đốt lửa ở

Người biểu tình áo vàng đốt lửa tại Đại lộ Champs –Elysees ngày 24/11

Bạo lực một lần nữa nổ ra tại Pháp khi các cuộc biểu tình tiếp tục bùng phát hôm 8/12. Tại nhiều thành phố lớn như Paris, Bordeaux, Toulouse, cảnh sát chống bạo động phải sử dụng đạn hơi cay và vòi rồng để trấn áp trong bối cảnh hàng nghìn người thuộc phong trào “Áo vàng” đốt phá xe cộ và đập phá các cửa hàng.

Theo RT, trong ngày 8/12, hơn 125.000 người đã xuống đường biểu tình tại các thành phố lớn trên toàn nước Pháp. Các cuộc tuần hành biến thành bạo động tại Paris, Bordeaux và Toulouse khi những kẻ quá khích bắt đầu đốt cháy các chướng ngại vật trên đường phố.

Khoản 89.000 nhân viên an ninh được triển khai trên toàn nước Pháp trong ngày 8/12.

Chỉ riêng tại Paris, nhà chức trách triển khai 8.000 cảnh sát, tăng gần gấp đôi so với con số 4.600 của tuần trước. Hiến binh Pháp, một trong hai lực lượng cảnh sát quốc gia, đã triển khai 12 xe bọc thép trấn giữ tại các vị trí trọng yếu của thủ đô Paris.

Khác với các cuộc bạo động 3 tuần trước, cảnh sát chống bạo động đã sử dụng chiến thuật mới, trấn áp những kẻ gây rối ngay trước khi những người này ra tay. Nhiều người biểu tình bị bắt giữ trước khi họ có thể tiếp cận khu vực trung tâm của các cuộc biểu tình tại đại lộ Champs –Elysees ở thủ đô Paris.

“Tình trạng bạo lực không thể chấp nhận được đã được khống chế. Tình hình đã được kiểm soát, dù vẫn còn một số điểm nóng tại các tỉnh”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner tuyên bố trong ngày 8/12.

Ông Castaner cho biết 118 người biểu tình cùng 17 cảnh sát chống bạo động bị thương trong các cuộc đụng độ ngày 8/12. Con số này chỉ bằng một nửa so với 400 người bị thương của cuộc biểu tình cuối tuần trước.

Tại nhiều khu vực trên khắp nước Pháp, nhà chức trách phải triển khai các biện pháp để giảm thiểu thiệt hại do bạo lực nổ ra. Các bảo tàng tại thành phố Bordeaux đồng loạt đóng cửa, trong khi thành phố Lyon phải triển khai nhiều biện pháp an ninh cho Lễ hội Ánh sáng đang diễn ra tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.