Xã hội

Video: Bất chấp mưa gió, người dân Phú Yên đưa cá tôm đi "chạy" bão

10/11/2019, 14:36
image

Lo ngại mưa, bão làm cá, tôm trong các bè trôi mất, các hộ nuôi trên đầm Cù Mông (Phú Yên) chuyển lên trên các đìa, thả vào trong lồng kín.

img
Người dân Phú Yên chuyển cá nuôi trong các lồng, bè đến các vị trí an toàn hơn, tránh bị thiệt hại do bão.

Sáng 10/11, tại TX. Sông Cầu (Phú Yên), mặc trời mưa to, gió lớn nhưng hàng trăm hộ nuôi trồng thủy sản trên đầm Cù Mông vẫn cố gắng gia cố lồng bè, bảo vệ số cá tôm đang nuôi. Chắc ăn hơn, nhiều hộ thu hoạch số cá, tôm trong các lồng di chuyển, thả vào trong các lồng kín các đìa cao. Các lồng kín này được neo chặt vào trong đất ở các đìa nuôi giúp cá không "đi" ra ngoài nếu nước dâng cao trong bão.

“Cơn bão số 5 vừa rồi mình chủ quan, nên không chuyển số cá vào. Khi bão vào nước dâng cao làm cá đi hết, mình thiệt hại gần 700 triệu. Giờ còn khoảng hơn 2.000 con mình phải giữ chứ không làm mất trắng”, ông Phan Sông Thu (thôn Hòa Phú - Xuân Hòa - TX. Sông Cầu) cho biết.

Ông Đỗ Văn Chính - Trưởng phòng kinh tế TX. Sông Cầu cho biết địa phương có hơn 3.000 hộ nuôi trồng thủy sản lồng, bè với gần 2.000 bè nổi, 70.000 lồng tôm hùm thịt, 23.800 lồng tôm hùm ươm và gần 6.000 lồng cá biển. Hiện nay bà con đã và đang tích cực chằng chống, gia cố ngay tại vị trí nuôi; lồng nuôi thả sệt sát đáy để tránh gió, nước lũ.

“Sau khi gia cố, các chủ lồng bè sẽ di dời vào bờ trước 12h trưa nay”, ông Chính cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.