Video

Video: Bất chấp nguy hiểm, người dân lao mình vào lũ dữ bắt cá

03/11/2017, 13:45

Một số hồ chứa tại Khánh Hòa xả lũ, người dân lao mình vào dòng nước xiết để bắt cá...

bat ca 2

Người dân lao mình vào dòng nước xiết để bắt cá

Sáng nay (2/11), có mặt tại hồ Đá Bàn (xã Ninh Sơn, Ninh Hòa), PV Báo Giao thông chứng kiến hàng chục người gần khu vực cửa xả. Nhiều người lao mình xuống, bất chấp dòng nước chảy xiết để bắt cá.

Theo người dân, do mấy ngày nay, hồ Đá Bàn xả lũ, cá trong lòng hồ thoát ra nhiều nên họ đi bắt cá để kiếm thêm thu nhập. Chủ yếu cá bắt được là cá mè, có trọng lượng từ 2-7kg. Cá được thương lái mua từ 20.000 – 40.000 đồng/con.

Được biết, hồ chứa nước Đá Bàn có dung tích 75 triệu m3. Hệ thống kênh dẫn hạ nguồn hồ Đá Bàn dẫn nước qua con sông Lốp, đi qua nhiều xã trước khi hòa vào sông Dinh, thị xã Ninh Hòa.

Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, do mưa với lưu lượng lớn kéo dài, hồ chứa nước Đá Bàn (thị xã Ninh Hòa) đã xả điều tiết nước, với lưu lượng khoảng 50 m3/s, vào sáng 1/11. Lưu lượng xả nước điều tiết cũng giảm dần sau đó.

bat ca 3

Chủ yếu cá bắt được là cá mè, có trọng lượng từ 2-7kg. Cá được thương lái mua từ 20.000 – 40.000 đồng/con

Do mưa lớn cộng với hồ Đá Bàn xả điều tiết nên nhiều vùng ở thị xã này đã bị ngập cục bộ, một số đoạn đường ở nội đô biến thành sông, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.