Thời sự

Video: Bên trong một buổi truyền đạo của Hội thánh đức chúa trời

27/04/2018, 08:00
image

Những buổi rao giảng của Hội thánh đức chúa trời được tổ chức lén lút tại nhiều địa điểm khác nhau.

Một buổi giảng đạo của Hội thánh của các chúa trời

Một buổi giảng đạo chui của Hội thánh của các chúa trời

Như Báo Giao thông đã phản ánh, trong thời gian vừa qua tại nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện tà đạo mang tên Hội thánh đức chúa trời.

>>> Video: Bên trong những buổi truyền đạo chui của Hội thánh đức chúa trời (tài liệu do cơ quan công an cung cấp)

Tuy nhiên, xu hướng hoạt động của tổ chức này ở miền Bắc và miền Nam độc lập về tổ chức, đường hướng hoạt động có sự khác nhau:

Ở phía Nam (chủ yếu ở TP. HCM), tổ chức này hoạt động tương đối ôn hòa, đối thoại với chính quyền, chưa phát hiện vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, hoạt động tuân thủ pháp luật.

Tại miền Bắc, tổ chức này hoạt động nặng về mê tín cực đoan, các đối tượng đã lợi dụng danh nghĩa mở các văn phòng đại diện, thành lập công ty, buôn bán hàng đa cấp, trung tâm trá hình... với mục đích là tuyên truyền, phát triển tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ (như văn phòng đại diện Trung tâm Bảo tồn và phát triển cây thuốc Việt Nam ở một số địa phương đã và đang phát triển ở các khu vực miền núi phía Bắc), gây nhiều phức tạp về trật tự, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động tôn giáo.

Đáng chú ý, số đối tượng cầm đầu tổ chức ở một số địa phương có dấu hiệu lợi dụng giáo lý, giáo luật, ép buộc tín hữu dâng hiến 1/10 thu nhập để trục lợi. Nhiều người theo tổ chức này đã bỏ bê công việc, vợ chồng mâu thuẫn, ly hôn, sinh viên bỏ học... nên người thân họ đã gửi đơn tố cáo đến các cấp chính quyền đề nghị cấm tổ chức này hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.