Thời sự Quốc tế

Video: Bệnh nhân nhiễm virus Corona 82 tuổi, từng bị bệnh tim đã xuất viện

07/02/2020, 11:52
image

Theo CCTV, bệnh nhân Chen Yihe được xem là người già nhất được chuẩn đoán nhiễm virus Corona trong khi có tiền sử bệnh nghiêm trọng.

img
Bệnh nhân cao tuổi Chen Yihe sau khi hồi phục hoàn toàn.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) tối 6/2 đã đăng tải bản tin video ghi lại trường hợp một bệnh nhân nhiễm virus Corona 82 tuổi, người trước đó có tiền sử mắc bệnh tim mạch trong 30 năm, đã chính thức được xuất viện.

Theo CCTV, bệnh nhân Chen Yihe được xem là người già nhất được chuẩn đoán nhiễm virus Corona.

Cụ Chen Yihe bắt đầu sốt, ho vào ngày 5/1 sau đó được chuyển đến bệnh viện tỉnh Hồ Bắc và sau đó được xác nhận dương tính với virus Corona mới.

Trước khi được chuyển tới điều trị cách ly tại một bệnh viện khác có tên Jinyintan cũng trên địa bàn tỉnh Hồ Bắc (vào ngày 19/1), cụ Chen Yihe được cho uống thuốc một số loại thuốc truyền thống của Trung Quốc và cả thuốc Tây.

Cụ Chen Yihe khi đó khá yếu, khó thở và gần như không thể nói chuyện. Đã có thời điểm bệnh nhân phải dùng ống thở và chăm sóc đặc biệt vì có cả sốt cao liên tục kèm theo hiện tượng đi ngoài.

Tuy nhiên, sau khi các cơn sốt giảm dần và chấm dứt, cụ Chen Yihe đã bắt đầu hồi phục trở lại. Đúng 15 ngày sau khi được chăm sóc trong điều kiện cách ly ở bệnh viện Jinyintan, bệnh nhân nhiễm virus Corona lớn tuổi nhất đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Sau vài lần xét nghiệm, bệnh nhân đã âm tính với chủng virus mới và được xuất viện, trở về với gia đình vào hôm Chủ Nhật vừa qua.

Trước khi trở về nhà để tiếp tục được chăm sóc sau cơn bạo bệnh, cụ Chen Yihe đã bày tỏ sự biết ơn đối với các nhân viên y tế đã chăm sóc cho mình trong suốt nhiều tuần qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.