Pháp đình

Video: Bị cáo Trương Minh Tuấn nói lời xin lỗi Đảng và nhân dân

21/12/2019, 15:33
image

Cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn nói trong phần tự bào chữa trước toà: "Tôi rất xấu hổ và đây là nỗi nhục của tôi".

img
Bị cáo Trương Minh Tuấn

Chiều nay (21/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Tại phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông (TT&TT) gửi lời xin lỗi vì những sai phạm của mình đã gây ra.

“Tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước vì những sai phạm của tôi đã gây ra, ảnh hưởng xấu đến uy tín đến tổ chức Đảng, đến nơi tôi đã công tác, xâm hại đến lợi ích của nhân dân”.

“Gần hơn 40 năm tuổi Đảng, tôi luôn luôn phấn đấu làm một người tốt, nhưng không ngờ giờ đây tôi phải nhận biến cố bi thảm thế này”, bị cáo Tuấn cho biết.

Cựu Bộ trưởng cũng hoàn toàn đồng ý với những tội danh mình bị cáo buộc.

“Với nội dung của cáo trạng và Viện Kiểm sát luận tội, tôi hoàn toàn đồng ý. Đối diện với vụ án này, tôi mới nhận thức rõ hơn những góc khuất của thương vụ MobiFone mua AVG. Ở thời điểm làm Bộ trưởng, tôi cũng không thể nhận ra. Thương vụ sai cả 3 lĩnh vực từ giá cả, quy trình đến hiệu quả dự án”, bị cáo Tuấn nói.

“Quan điểm của tôi là bào chữa cho mình không phải đổ tội cho người khác, Vụ án này tôi sẽ mang đi suốt cuộc đời, không bao giờ quên được. Thời điểm thương vụ này diễn ra, tôi mới chuyển sang Bộ TT&TT (chuyển sang từ năm 2014) nên chưa có kinh nghiệm và tôi đã sai lầm đã ký quyết định 236”, ông Tuấn cho hay.

Cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng cho biết, cảm thấy rất xấu hổ khi để ra những sai phạm này.

“Tôi rất xấu hổ và đây là nỗi nhục của tôi, nhận tội ở mức độ nào thì cũng là ban ơn cho chúng tôi rồi", bị cáo Trương Minh Tuấn nói.

>>> Video bị cáo Trương Minh Tuấn bào chữa trước toà chiều 21/12:

Bị cáo Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến trại giam T16 Bộ Công an vì “nếu không có sự chạy chữa kịp thời của những cán bộ trong trại giam T16 thì chưa chắc tôi đã có cơ hội đứng ở đây để bào chữa cho mình”.

Trước đó, bị cáo Trương Minh Tuấn bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 6 - 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, từ 8 - 9 năm tù về tội “Nhận hối lộ”, tổng hợp hình phạt từ 14 - 16 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.