Câu chuyện giao thông

Video: Bị CSGT trỏ gậy, xe “mù”, xe không biển số tháo chạy

23/03/2021, 17:22
image

Khi bị cảnh sát dừng phương tiện để kiểm tra, người lái xe “mù”, xe cũ nát… tăng ga tháo chạy nhưng bị CSGT đuổi theo, đưa về xử phạt.

Trưa 23/3, Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã kiểm tra, xử lý xe “mù”, xe cũ nát… lưu thông trên đường.

Tại vòng xoay ngã tư cầu vượt Bình Phước, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, khoảng 30 phút, nhiều phương tiện đã bị CSGT mời vào kiểm tra, xử lý.

Anh Nguyễn Thanh L. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển xe máy ôm cua rẽ qua QL1 đã bị CSGT ra hiệu dừng xe. Qua kiểm tra, anh L. không xuất trình được giấy đăng kí xe nên tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

“Tôi đi chở hàng thuê, do xe chủ hàng, người chở hàng thuê đều đi chung nên không thể xin giấy tờ xe để chạy. Bị bắt, tôi chấp hành hợp tác với cơ quan chức năng và sẽ rút kinh nghiệm, yêu cầu chủ xe đưa giấy tờ để lần sau mình di chuyển được an toàn”, anh L. nói.

Thấy Võ Bá C. (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) đi xe cũ nát chở theo 2 thùng nhớt, CSGT tuýt còi mời vào chốt để kiểm tra. Anh C. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng kí xe nên tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ.

Xe máy anh C. điều khiển đã cũ, được thay đổi kết cấu, còn khung. Ngoài ra, xe này không có đèn, gương chiếu hậu, không còi, không xi nhan…

Anh C. cho hay, mình bận đi chở hàng thuê nên không nắm được việc CSGT TP.HCM ra quân xử lý xe mù, xe cà tàng nên mới vi phạm.

Một thanh niên khác không đội mũ bảo hiểm chở 2 bình gas bị CSGT mời vào chốt kiểm tra. Nhưng thấy cảnh sát, thanh niên này lái xe luồn lách qua các phương tiện lớn để tháo chạy.

CSGT đã lên mô tô đặc chủng truy bắt và đưa về chốt để làm việc. Phương tiện này không đèn, không gương chiếu hậu… tài xế không xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

Trước đó, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã ra quân xử lý xe cà tàng, xe cũ nát, xe không biển số trên địa bàn TP.HCM. Được biết, CSGT TP.HCM sẽ tăng cường lực lượng xử lý người sử dụng xe cơ giới cũ nát, xe tự chế, xe cà tàng lưu thông trên đường... cho đến hết ngày 14/6.

Trong đợt cao điểm này, các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính mở cao điểm kiểm soát xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói; không có đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ...

Lực lượng chức năng được dừng các phương tiện để kiểm tra hành chính: xe máy, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm phải nghiêm túc, tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả... phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an phường, xã... để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.