Quân sự

Video: Bí mật hệ thống phóng dù thoát hiểm cho phi công Ka-52

06/07/2020, 13:58
image

Hoa tiêu và phi công thoát ra ngoài theo hai hướng khác nhau, họ có thể chết do hỏa lực mặt đất chứ không thể tử nạn vì cánh quạt trực thăng.

img
Trực thăng Ka-52 của quân đội Nga.

Chỉ có các máy bay trực thăng hiện đại nhất thế giới mới được trang bị hệ thống phóng dù thoát hiểm cho phi công, trong số đó có mẫu trực thăng vũ trang Ka-52 của Không quân Nga.

Để các phi công và hoa tiêu điều khiển máy bay Ka-52 không bị "chém phải" khi phóng ghế thoát hiểm trong các tình huống khẩn cấp, máy bay Ka-52 được trang bị một hệ thống kích hoạt phản lực cho hệ thống cánh quạt khi vận hành.

Video của kênh RT Document:

Trong tình huống phi công buộc phải nhảy dù để giữ an toàn, hệ thống này sẽ được kích hoạt để giải phóng tất cả hai tầng cánh bắn ra bốn phía xung quanh rồi sau đó trong vòng 1 tích tắc các ghế phóng dù sẽ kéo phi công và hoa tiêu bắn ra ngoài theo hướng lên cao, hoàn toàn không bị va chạm vào bất kỳ lưỡi cánh quạt nào của máy bay.

Hoa tiêu và phi công thoát ra ngoài theo hai hướng khác nhau, họ có thể mất mạng do hỏa lực mặt đất chứ không thể tử nạn vì cánh quạt trực thăng.

Đó là những bí mật kỹ thuật giúp các phi công lái trực thăng chiến đấu có thể nhảy dù giống như các đồng nghiệp lái các loại chiến cơ phản lực.

Để hiểu rõ về cơ chế vận hành của hệ thống đảm bảo mạng sống cho phi công lái máy bay lên thẳng Ka-52, mời độc giả xem video dưới đây:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.