Thế giới

VIDEO: Biểu tình ngày 1/5 tại Pháp hỗn loạn vì bạo lực

02/05/2018, 07:12
image

Vài trăm người biểu tình mặc đồ đen và đeo mặt nạ đã đập phá nhiều cửa hàng để khiêu khích cảnh sát Pháp.

May day

Cảnh sát Paris đối phó với một cuộc biểu tình bạo lực từ nhóm những người cực đoan

Cảnh sát ở Paris đã phải sử dụng các vòi phun nước cỡ lớn để phá vỡ một cuộc biểu tình hỗn loạn trong ngày Quốc tế Lao động 1/5 khi một đám đông người biểu tình cực đoan đeo mặt nạ ném bom khói và đốt cháy các xe ô tô ở một cửa hiệu.

Lực lượng cảnh sát chống bạo động Pháp đã phải ra tay để trấn áp các phần tử cực đoan và bắt giữ ngay lập tức gần 200 người.

Theo nhà chức trách Pháp, đã có khoảng 1.200 người có biểu hiện cực đoan, vốn thuộc các phe cực tả, tham gia vào cuộc biểu tình chiều 1/5 tại trung tâm thủ đô Paris.

Hôm thứ Hai, cảnh sát đã lên tiếng cảnh báo về những cuộc đụng độ có thể xảy ra sau khi các lời kêu gọi về một "ngày cách mạng" xuất hiện trên mạng xã hội.

Video ghi lại được về cuộc biểu tình cho thấy, xe bọc thép cảnh sát và xe cứu hỏa đã được huy động trong vụ việc này.

Nhiều ô tô bị thiêu rụi gây ra những vụ nổ lớn và những cuộn khói đen. Cảnh sát đã cố gắng giải tán những người biểu tình bạo lực trong khi chuyển hướng đám đông những người diễu hành hòa bình đến những con phố nhỏ. 

Vài năm gần đây, các phần tử biểu tình cực đoan luôn trở thành đối tượng chính gây ra các vụ xung đột bạo lực và đập phá trong các cuộc diễu hành vốn có tính chất ôn hoà của các tổ chức công đoàn.  

Những kẻ nổi loạn đã phá hoại một số xe cộ và các cửa hàng, ném bom xăng... Theo cảnh sát Pháp, có tổng cộng khoảng 20.000 người tham gia cuộc biểu tình chiều 1/5 tại thủ đô Paris, trong khi đó, con số mà các tổ chức công đoàn nước này đưa ra là 55.000 người.

Những người này được kêu gọi xuống đường nhằm phản đối một loạt các cải cách gần đây của chính quyền Pháp như cải cách ngành đường sắt, giáo dục đại học hay phản đối cách giải quyết của chính phủ Pháp trong vụ giải toả đất để xây dựng sân bay ở thành phố Nantes.

Ngay sau cuộc biểu tình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên án các hành động này và cho biết chính phủ Pháp sẽ làm tất cả để những kẻ phạm tội phải bị trừng phạt. Ông Macron hiện đang có chuyến công du đến Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.