Quản lý

Video: Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm và làm việc với Báo Giao thông

17/06/2016, 09:34
image

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tới thăm và làm việc với Báo Giao thông nhân ngày báo chí Cách mạng VN 21/6.

DSC_0929

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tới thăm và làm việc với Báo Giao thông nhân ngày  Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6  

Chia sẻ trong buổi thăm và làm việc với toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Giao thông nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng VN (21/6/1925 - 21/6/2016), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định, Báo Giao thông là tiếng nói của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia, luôn được Bộ GTVT ưu tiên số 1 về thông tin, đồng thời đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của tập thể Báo Giao thông thời gian qua. 

Về công tác truyền thông thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu phải chuẩn xác và chuẩn mực. Báo Giao thông phải tập trung truyền thông những vấn đề lớn, phủ kín các lĩnh vực hoạt động của ngành, trong đó quan trọng nhất là công tác quản lý nhà nước, công tác xây dựng, triển khai thực hiện văn bản quy phạm pháp luật... Trên mặt trận đảm bảo ATGT, Bộ trưởng cho rằng đang tập trung nhiều vào việc cưỡng chế, ý thức tự giác của người tham gia giao thông chưa cao, Báo Giao thông phải truyền thông mạnh mẽ, góp phần thay đổi thực tế này.

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cho biết, Báo Giao thông thành lập ngày 27/12/1962, ra số đầu tiên ngày 31/1/1963. Báo Giao thông hiện nay là tờ báo ngành có tuổi đời thuộc diện cao nhất ở Việt Nam. Tháng 3/2015, thực hiện Đề án sắp xếp các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT, các báo và tạp chí trực thuộc bộ đã được quy về một đầu mối là Báo Giao thông.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, doanh thu của tờ báo đã tăng trưởng gần 2,5 lần; thu nhập của người lao động liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước. Lượng phát hành báo giấy tăng gần gấp đôi, bạn đọc báo điện tử hàng ngày tăng hơn 8 lần, cơ cấu bộ máy tòa soạn cũng phát triển không ngừng, từ chỗ chỉ có 2 văn phòng đại diện, nay đã phát triển thành 5 văn phòng đại diện.

Báo giấy Giao thông đã phủ kín 5 ngày làm việc trong tuần. Báo Giao thông điện tử có sự tăng trưởng nhanh và bền vững; cập nhật kịp thời nhiều thông tin thời sự, nóng hổi về ngành, có nhiều bài về thời sự; kinh tế - xã hội; thể thao - giải trí... được bạn đọc quan tâm, đón nhận. 

Báo Giao thông đã góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận về những vấn đề trong ngành, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh và tạo sự lan tỏa về các hoạt động của ngành đến với người dân.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng như trên tinh thần chỉ đạo chung của Bộ GTVT, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên khẳng định toàn thể cán bộ, phóng viên Báo Giao thông sẽ luôn học hỏi, trau dồi, thông tin kịp thời, bản lĩnh và có trách nhiệm nhằm góp phần tích cực vào sự phát triển chung của ngành Giao thông vận tải và xã hội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.