Xã hội

Video: Bob Kerrey tuyên bố không từ chức tại ĐH Fullbright Việt Nam

08/06/2016, 15:56
image

Ông Bob Kerrey tuyên bố với báo nước ngoài sẽ không từ chức Chủ tịch hội đồng tín thác ĐH Fullbright Việt Nam.

ong-bob-kerrey-1656

Nhận nhiều phản ứng từ dư luận, Bob Kerrey khẳng định ông sẽ không từ chức Chủ tịch hội đồng tín thác ĐH Fullbright Việt Nam

Trong chương trình Here & Now của đài WBUR-FM, thành phố Boston, bang Massachusetts ngày hôm qua (7/6), Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerrey tuyên bố: Trước phản ứng và tranh cãi dữ dội từ dư luận, đặc biệt là người Việt Nam, ông sẽ không từ chức Chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fullbright Việt Nam (FUV).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Kerrey, sinh ngày 27/8/1943, từng làm Thống đốc bang Nebraska, Mỹ và là ứng viên tham gia chạy đua vào Nhà Trắng năm 1992. Trước khi theo đuổi con đường chính trị, ông là chỉ huy của đơn vị Thủy Bộ Không Phối hợp (SEAL) tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam.Trong chiến tranh Việt Nam, Bob Kerrey là một Đại úy hải quân và từng tham gia một trong những vụ thảm sát đẫm máu ở xã Thạnh Phong (Bến Tre) vào năm 1969 khiến nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng.

Ngày 25/5, FUV được trao quyết định thành lập dưới sự chứng kiến của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Đây là cơ sở giáo dục 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động không vì lợi nhuận. Ngoại trưởng Kerry cùng Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã ca ngợi dự án là một biểu tượng cho sự hòa giải giữa Mỹ và Việt Nam.

Sau khi những ý kiến tranh luận khác nhau xuất hiện về vai trò mới của ông, cựu thượng nghị sĩ nói với Financial Times rằng ông "sẵn lòng rút lui" nếu sự tham gia của ông ảnh hưởng tới cơ hội thành công của FUV. Ông nói "không sống trong quá khứ mà sống ở hiện tại và đang cố gắng làm mọi việc có thể để giúp Việt Nam xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn".

Việc Bob Kerrey tuyên bố không từ chức Chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fullbright ở Việt Nam (FUV) lại dấy lên nhưng ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc này. 

 (Nguồn video: WBUR-FM )

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.