Thời sự Quốc tế

Video máy bay Mỹ gặp sự cố, cabin ngập khói, hành khách náo loạn

06/03/2023, 11:14
image

Ngày 5/3, máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô La Habana của Cuba.

Ngày 5/3, một máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô La Habana của Cuba.

Tập đoàn Hàng không Dân dụng Cuba (CACSA) cho biết, khoảng 12h5 ngày 5/3 (giờ địa phương) chiếc máy bay Boeing 737 MAX thực hiện chuyến bay mang số hiệu SWA 3923 - khởi hành từ thủ đô La Habana, Cuba dự kiến hạ cánh tại thành phố Fort Lauderdale, bang Florida (Mỹ) - đã gặp sự cố kẹt động cơ ngay sau khi cất cánh.

Ngay khi phát hiện lỗi động cơ, phi hành đoàn đã tiến hành các bước cần thiết trong trường hợp khẩn cấp, quay đầu hạ cánh tại sân bay José Martí. Theo CACSA, các hành khách trên máy bay đã được sơ tán và đảm bảo an toàn.

img

Hành khách sơ tán khỏi máy bay

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường, phun vòi rồng để hạ nhiệt phần động cơ gặp trục trặc.

Trên mạng xã hội, rất nhiều hành khách đã chia sẻ hình ảnh, video cho thấy máy bay có tiếng động lớn và phải quay trở lại đường băng.

Một số video cho thấy cabin máy bay ngập khói, đèn khẩn cấp được bật, mặt nạ dưỡng khí bung ra trong khi xe cứu hỏa, cứu thương và các lực lượng hỗ trợ khác có mặt tại hiện trường.

Thông báo về sự việc, hãng hàng không Southwest Airlines cho biết hãng đang làm việc với giới chức địa phương để làm rõ sự cố, trong khi tập trung đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Video máy bay ngập khói, hành khách náo loạn vì máy bay lỗi động cơ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.