Thời sự

Video: Các bến xe tại Hà Nội đều cảnh giác trước diễn biến mới của Covid-19

image

Các bến xe tại Hà Nội, đang tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền, dùng loa nhắc nhở hành khách tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Sau 88 ngày không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, ngày 30/11 vừa qua, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly tại TP. Hồ Chí Minh.

Lo ngại trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các bến xe khách tại Hà Nội tiếp tục cảnh giác, tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 2/12 tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình, Ban Quản lý bến xe đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, dùng loa nhắc nhở hành khách tuân thủ quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Một số nhà xe cũng nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn khẩu trang để phát miễn phí cho hành khách; đồng thời từ chối phục vụ những hành khách cố tình không sử dụng khẩu trang.

Tại bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình, không khó để bắt gặp những chai nước rửa tay khử khuẩn được bố trí ở vị trí dễ nhìn, đông hành khách qua lại. Nhân viên đo thân nhiệt cũng luôn túc trực để kiểm tra thân nhiệt hành khách từ nhà chờ đi vào bến. Các biển báo, băng rôn khuyến cáo phòng, chống dịch được đặt tại nhiều điểm trong và ngoài bến.

Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, sau khi TP. Hồ Chí Minh xuất hiện những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, công tác phòng, chống dịch bệnh tại bến xe được đẩy lên mức độ cao hơn.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2/12/2020 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công điện nêu rõ, các tỉnh, thành phố, trước hết là các thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y Tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng, trong đó có bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu,…

Trên hết, để thực hiện hiệu quả các giải pháp quyết liệt ứng phó với dịch bệnh, bên cạnh việc chung tay, góp sức cùng cả hệ thống chính trị, thì ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi người dân vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.