Thế giới

Video các lãnh đạo APEC vui vẻ nói chuyện, chụp hình kỷ niệm

11/11/2017, 16:17

Các nhà lãnh đạo APEC đã có chuyến đi bộ ngắn đến địa điểm chụp hình chung

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đứng giữa

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đứng giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Hàng sau từ trái sang là Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Các nhà lãnh đạo APEC đã có chuyến đi bộ ngắn đến địa điểm chụp hình chung sau Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Cuộc họp có sự tham gia của các nhà lãnh đạo và trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên APEC. Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde là khách mời của phiên họp kín đầu tiên về chủ đề "Tăng trưởng sáng tạo, phát triển bao trùm và việc làm bền vững".

Video các nhà lãnh đạo APEC di chuyển tới khu vực chụp ảnh chung (theo Reuters) 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Bối cảnh thế giới và khu vực có những biến chuyển sâu sắc đòi hỏi APEC phải khẳng định và phát huy vai trò tiên phong trong việc tìm kiếm các động lực mới cho tăng trưởng, thương mại và đầu tư, kết nối, cũng như cách thức để người dân được thụ hưởng đồng đều từ quá trình toàn cầu hóa và liên kết kinh tế.

Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể đóng góp vào việc tạo dựng khu vực châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, năng động, gắn kết và thịnh vượng.

Tiếp đó, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đã tiến hành Phiên họp kín đầu tiên về chủ đề “Tăng trưởng sáng tạo, phát triển bao trùm và việc làm bền vững”. 

Chiều 11/11, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đã tiến hành Phiên họp kín thứ hai về chủ đề “Các động lực mới cho thương mại, đầu tư và liên kết khu vực”. Giữa hai phiên họp kín đã diễn ra tiệc ăn trưa làm việc về chủ đề “Vun đắp tương lai chung”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.