Thời sự

Video: Các Thứ trưởng Bộ Tài chính đi làm bằng taxi, xe cá nhân

03/10/2016, 16:23
image

Sáng nay 3/10, nhiều thứ trưởng của Bộ Tài chính đã dùng taxi và xe cá nhân mang biển trắng để đi làm.

Untitled

Sáng nay 3/10, nhiều thứ trưởng của Bộ Tài chính đã dùng taxi và xe cá nhân mang biển trắng để đi làm.

Theo Vietnamnet, từ 1/10, Bộ Tài chính thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công cho các thứ trưởng, tổng cục trưởng. Số tiền khoán sẽ được trả vào lương với mức từ 3,96 tới 9,9 triệu đồng/người/tháng. Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết ông sẽ đi làm bằng taxi và đã hợp đồng thuê xe theo tháng. 

 (Nguồn video: Vnexpress)

Theo Vnexpress, sáng nay 3/10, thay vì có xe biển xanh đưa đón, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đi làm bằng taxi. Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, Vũ Thị Mai, Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Trần Xuân Hà, Trần Văn Hiếu cũng bước xuống sảnh trụ sở Bộ từ những chiếc ôtô biển trắng, trong đó có xe do họ tự lái và những chiếc xe được thuê theo tháng của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải...

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Bộ Tài chính áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính, lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ Tài chính.

Đơn giá khoán được xác định theo mức giá của các hãng xe taxi (loại bốn chỗ ngồi) phổ biến trên thị trường; Số km khoán là khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc; Số lượt đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày là hai lượt (đi và về); Số ngày làm việc của tháng theo quy định của Bộ luật Lao động (22 ngày).

Cục Kế hoạch - Tài chính (Bộ Tài chính) được giao xây dựng đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính để trình Bộ xem xét, phê duyệt. Đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô được thực hiện ổn định 12 tháng/lần tính từ thời điểm Bộ phê duyệt đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Số tiền khoán kinh phí sử dụng xe được chi trả cùng với kỳ trả lương cho từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán còn khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc của từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán sẽ do đoàn xe của Văn phòng Bộ Tài chính xác định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.