Thời sự Quốc tế

Video: Cảm động chuyện bé gái phải coi camera là "cha mẹ" ở Trung Quốc

11/01/2021, 18:30
image

Câu chuyện của Chang sau đó được anh chia sẻ lên mạng, gây được xúc động mạnh và nhận được sự cảm thông từ hàng chục ngàn người.

img

Con gái duy nhất của vợ chồng anh Chang.

Trang SCMP đã đăng tải một video cảm động trong đó lột tả câu chuyện của vợ chồng anh Chang - cặp vợ chồng xuất thân từ một miền quê ở Trung Quốc đang phải làm ăn xa quê hương, buộc phải để con lại quê nhà cho cha mẹ già chăm sóc.

Trước đây, chỉ khi nào rảnh rỗi, vợ chồng Chang mới có điều kiện gọi điện về nhà hỏi thăm tình hình của con thông qua người mẹ ruột. Tuy nhiên, lần nào gọi về nhà thì cũng là giờ con anh, một cô bé đang chập chững biết đi và tập nói, cũng đã đi ngủ.

Trong một lần về quê, anh Chang quyết định lắp một chiếc camera IP để hàng ngày có thể quan sát con gái và mẹ ở nhà.

Cũng kể từ đó, theo SCMP, cô con gái của anh đã coi chiếc camera như "bố mẹ ảo". Khi chơi ở sân, cháu bé thường xuyên nhìn vào camera để gọi bố và mẹ.

Mỗi lần nhìn thấy con gái gọi bố mẹ, Chang rất thương tâm nhưng vợ chồng anh không biết làm thế nào bởi có về quê thì cũng không có việc làm đủ để tạo thu nhập nuôi sống gia đình.

Câu chuyện của Chang sau đó được anh chia sẻ lên mạng, gây được xúc động mạnh và nhận được sự cảm thông từ hàng chục ngàn người. Người chủ của anh Chang cũng đã biết được và tạo điều kiện cho anh và vợ nghỉ phép vài hôm để về thăm con.

Sau 9 tiếng ngồi xe, vợ chồng anh Chang đã về đến quê. Con gái anh hết sức bất ngờ. Những ngày sau đó, khi bố mẹ lại phải đi xa làm ăn, cô bé lại tiếp tục gọi bố mẹ trong camera. Cháu bé làm vậy dường như để bố mẹ em lại có thể bất ngờ trở về như lần trước.

Theo SCMP, tình cảnh của vợ chồng anh Chang cũng giống như hàng ngàn cặp cha mẹ khác trên khắp các miền quê ở Trung Quốc.

Mong muốn của Chang trong thời gian tới là có được một công việc ổn định, có thu nhập đủ trang trải cuộc sống ngay tại quê nhà của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.