Thời sự Quốc tế

Video: Cảm động người đàn ông Nhật Bản suốt 10 năm lặn tìm vợ dưới đáy biển

10/03/2021, 19:00
image

SCMP ngày 10/3 đăng tải một video về người đàn ông Nhật Bản đã lặn tìm vợ mình dưới đáy biển suốt 10 năm qua.

img

Bà Yuko đã mất tích trong thảm họa sóng thần năm 2011.

Yasuo Takamatsu – người đàn ông 64 tuổi được nhắc đến trong video, là người đã mất vợ kể từ trận sóng thần kinh hoàng tấn công Nhật Bản vào năm 2011.

Vợ của ông Yasuo Takamatsu là bà Yuko mất tích không để lại dấu vết gì ngoại trừ tin nhắn cuối cùng gửi cho chồng qua điện thoại với nội dung “Anh có ổn không, em muốn về nhà”.

Yasuo Takamatsu luôn tin rằng mình sẽ tìm thấy thi thể của vợ bởi ông cho rằng tin nhắn cuối cùng bà Yuko đã thể hiện mong muốn được về nhà.

Trong suốt 10 năm qua, tuần nào ông Yasuo Takamatsu cũng thực hiện ít nhất một chuyến lặn tìm vợ dưới đáy biển gần nơi bà Yuko đã mất tích.

Yasuo Takamatsu tin rằng bà Yoko chỉ quanh quẩn đâu đó ở rất gần mình. Mặc dù vậy, 10 năm qua, ông vẫn chưa tìm thấy bất cứ đồ dùng hay dấu tích gì về vợ.

Ngoài những cuộc tìm kiếm riêng, Yasuo Takamatsu hàng tháng cũng tham gia một cuộc tìm kiếm chung với nhiều người khác với hy vọng sẽ tìm được thi thể và những vật dụng của khoảng 2.500 người đã mất tích trong thảm họa sóng thần năm nào.

Trong các cuộc tìm kiếm chung, Yasuo Takamatsu và những người bạn của mình đã tìm thấy nhiều đồ dùng cá nhân của những người mất tích nhưng cũng không thể xác định được chúng thuộc về những nạn nhân nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.