Xã hội

Video: Cận cảnh "biệt thự xe ôm" của Phó Ban Nội chính Đắk Lắk

04/04/2017, 08:21
image

Cận cảnh biệt thự từ tiền tích cóp thời trẻ, trong đó có chạy xe ôm của Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk...

biet-thu-pho-ban-noi-chinh-xe-om

Tận thấy căn biệt thự được Phó Ban nội chính xây dựng nhờ tiền tích cóp thời trẻ, trong đó có chạy xe ôm

Biệt thự trái phép của Phó Ban Nội chính Đắk Lắk mang tên “B.T Kỷ Nguyên Hưng (địa chỉ tại TDP 9, khối 11, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) được xây dựng từ năm 2011. Căn biệt thự do bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sĩ Kỷ - nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011 – 2015, hiện là Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk) đứng tên.

Video: Biệt thự của Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh xây dựng trái phép. 

Vào thời điểm PV có mặt, căn biệt thự "kín cổng cao tường" và được xây dựng trên diện tích gần 1ha, bao gồm các hạng mục: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ thả cá diện tích 80m2, kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2. Căn biệt thự có 2 cửa, xung quanh được xây tường bao kiên cố cao gần 3m, rào kẽm thép gai. Tuy nhiên, chủ nhà thường sử dụng cửa theo lối đường bê tông rộng 3m, dẫn vào nhà.

Trước cổng được gắn camera an ninh để giám sát người ra vào. Theo một số người dân sinh sống tại đây cho biết, gia đình ông Kỷ không qua lại với bất kỳ một ai trong xóm nên mọi thông tin không ai nắm được. Sau đó, PV liên hệ với ông Nguyễn Sỹ Kỷ để tìm hiểu, nhưng ông không bắt máy. Trước đó, trả lời báo chí, ông Kỷ cho rằng, căn biệt thự trên được xây dựng khoảng 3 tỷ đồng, bằng số tiền vợ chồng ông tích góp cả đời, trong đó có việc chạy xe ôm thời trẻ. Ông Kỷ thừa nhận căn biệt thự trên được xây dựng trái phép, nhưng buộc tháo dỡ là không "công bằng", vì khu vực trên còn nhiều nhà xây trái phép giống như ông sao không tháo dỡ?

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại khu vực trên, chỉ có rải rác những ngôi nhà cấp 4, không có những căn nhà 2,3 tầng, biệt thự giống nhà ông Kỷ.  

Ông Phạm Tân – Chủ tịch UBND phường Ea Tam  (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, để căn biệt thự “mọc lên trái phép” trên đất nông nghiệp UBND phường xin nhận khuyết điểm trong công tác quản lý nhà nước. Hiện UBND phường đã lập đoàn kiểm tra, xác minh toàn bộ nhà ở tại khu vực trên (trừ nhà rẫy) để có hướng xử lý. Riêng nhà bà Tuất, sau khi phường ra quyết định buộc khắc phục hậu quả, nhưng hết thời gian gia đình bà vẫn không thực hiện. Sau đó, bà có đơn kiến nghị gửi UBND phường. Tiếp nhận thông tin, UBND phường đã tham mưu và có báo cáo lần 2 cho UBND thành phố. Hiện UBND phường đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên để xử lý.

"Về việc gia đình bà Tuất "tố" chính quyền xử lý không công bằng, nếu với tư cách là người dân, tôi cho là hoàn toàn chính xác. Nhưng với một người cán bộ thì tôi chưa đồng tình lắm, vì không thể đem mình ra đánh đồng với người dân được. Tuy nhiên, đối với phản ánh của gia đình ông Kỷ, tôi đã cho anh em xuống kiểm tra, rà soát lại toàn bộ khu vực trên để có thông tin chính xác trả lời báo chí. Sau đó, phường sẽ tham mưu cho cấp trên có hướng xử lý từng bước", ông Tân khẳng định.

Liên quan đến căn biệt thự xây dựng trái phép của vợ chồng ông Nguyễn Sĩ Kỷ, ông Vũ Văn Hưng – Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột khẳng định: “Sẽ không có “vùng cấm”. Theo quy định của Chính phủ những công trình xây dựng trái phép như thế này (nhà ông Kỷ - PV) phải bị tháo dỡ để trả lại nguyên trạng đất như ban đầu. Tuy nhiên, do đây là công trình xây dựng lớn, lại liên quan đến cán bộ lãnh đạo của tỉnh nên UBND thành phố đang xin ý kiến của UBND tỉnh và Tỉnh ủy về hướng xử lý. 

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.