Xã hội

Video: Cận cảnh các tuyến đường bị mưa lũ nhấn chìm ở Lào Cai

06/08/2016, 10:17
image

Nhiều tuyến đường ở Bát Xát, Lào Cai và QL4D bị sạt lở gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Untitled

Nhiều tuyến đường ở Bát Xát, Lào Cai và QL4D bị sạt lở gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Chiều 5/8, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai), mưa đã ngớt nhưng nước lũ ở suối Ngòi San từ Phìn Ngan đổ về đục ngầu, cuồn cuộn chảy.  Lực lượng chức năng đã huy động hơn 20 máy xúc cùng hàng chục công nhân tham gia hót dọn đất đá.

Nước lũ khiến các tuyến đường khu vực trung tâm xã Quang Kim, nhất là đường vào Làng Quang, Làng Kim, Làng San bị ngập sâu. Khi nước rút vẫn còn lớp bùn đặc quánh dày đến 40 cm, khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn.

Chiếc cầu treo ở thôn Làng San trị giá khoảng 3 tỷ đồng cũng bị lũ cuốn trôi khiến những hộ dân nơi đây bị cô lập, chỉ biết ngóng đợi nước lũ rút dần và sự nỗ lực cứu hộ từ lực lượng chức năng.

Tại tuyến đường huyết mạch QL4D từ TP. Lào Cai đi Sa Pa, Lai Châu, sau khi mưa lũ tràn về trong đêm đã làm hơn 20 điểm bị sạt lở, sụt lún. Trong đó, có 3 điểm bị sạt lở nghiêm trọng là km17, km19, km22, toàn tuyến bị tê liệt trong thời gian dài, các phương tiện không thể di chuyển.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sạt lở và mưa lũ, từ 4h sáng, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Lào Cai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường cùng với các đơn vị quản lý đường bộ huy động phương tiện thiết bị để khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.