Thế giới

VIDEO: Cận cảnh dàn vũ khí mới tối tân của Nga

19/07/2018, 18:40
image

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video về những cuộc thử nghiệm, cho thấy quá trình phát triển của các vũ khí này.

5b4ff059dda4c816068b4603

Tên lửa của Nga (Ảnh minh hoạ)

Tên lửa siêu thanh Kinzhal 

Đây là loại vũ khí có tốc độ di chuyển nhanh gấp 10 lần so với tốc độ âm thanh, được phóng từ máy bay chiến đấu MiG-31 và có tầm hoạt động hiệu quả khoảng 2.000km.

Kinzhal có thể được trang bị đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân, có khả năng thâm nhập cả những hệ thống phòng thủ phức tạp nhất.

Tên lửa Avangard 

Tên lửa này khả năng bay tới tốc độ siêu thanh và chịu được nhiệt độ rất cao trong giai đoạn cuối trước khi tấn công mục tiêu.

Mặc dù vẫn còn trong quá trình thử nghiệm nhưng các hệ thống cơ sở hạ tầng quân sự, bao gồm các hầm ngầm cố định, cũng được điều chỉnh để phù hợp với loại vũ khí này.

Tên lửa Sarmat 

Tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Nga (ICBM), RS-28 Sarmat được thiết kế nhằm thay thế tên lửa R-36 M2 Voevoda lỗi thời.

Nó có thể mang theo bất kỳ loại đầu đạn hiện thời nào của Nga và gần như không có giới hạn về tầm hoạt động.

Tên lửa Burevestnik

Đây là tên lửa được thiết kế với tầm bay không giới hạn. Hiện hệ thống động cơ đẩy hạt nhân của Burevestnik đã được thử nghiệm thành công, song phần khung của tên lửa này vẫn cần điều chỉnh lại.

Tàu ngầm tự động Poseidon

Là dự án "chị em" của Burevestnik, tàu ngầm không người lái Poseidon có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Nó được phóng từ một tàu ngầm có người lái và có khả năng di chuyển với tốc độ cao dưới nước, khiến cho tàu ngầm tự động gần như không thể bị đánh chặn.

Hệ thống laser chiến đấu 

Hệ thống này được coi là một trong những vũ khí bí ẩn nhất của Nga. Mục đích của nó hiện vẫn được giữ bí mật. Đây có thể là một hệ thống gây nhiễu, “làm mù” các thiết bị quang học điện tử của đối phương bằng tia laser.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.