Video

Video: Cận cảnh khâu kiểm tra y tế phòng dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP.HCM

05/04/2020, 18:15
image

Hàng nghìn lượt người đi trên đường được CSGT mời vào chốt kiểm soát dịch Covid-19 để kiểm tra thân nhiệt trước khi vào TP.HCM.

img
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một lái xe ô tô.

Chiều 5/4, Đoàn liên ngành gồm CSGT, y tế, kiểm soát quân sự và các đơn vị liên quan khác của TP.HCM đã lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu Đồng Nai vào TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lúc 14h chiều trời nắng gay gắt tại đầu cầu Đồng Nai lực lượng chức năng đã chia barie đường thành ba làn lưu thông để kiểm tra thân nhiệt các lái xe.

Qua quan sát trong vòng gần 2 tiếng đã có hàng trăm lượt người điều khiển xe máy, ô tô vừa qua cầu Đồng Nai hướng về TP.HCM, Bình Dương được CSGT mời vào chốt kiểm soát để nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt.

Còn tại tỉnh Đồng Nai cũng đã thành lập chốt kiểm soát dịch tại khu vực cầu Đồng Nai hướng từ TP.HCM đi QL1, QL51. Như vậy với việc một chốt kiểm soát vừa được thành lập hiện tại khu vực cầu Đồng Nai có 2 chốt kiểm soát chặt phương tiện ra vào TP.HCM.

>>>Video kiểm tra thân nhiệt người điều khiển phương tiện ở cửa ngõ TP.HCM:

Ghi nhận của PV người dân đều chấp hành việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông theo khuyến cáo của ngành Y tế. Tuy nhiên, do lượng xe quá đông có thời điểm bị ùn ứ lực lượng chức năng phải “xả chốt” trong ít phút để tránh ùn tắc giao thông.

Sau khi được Tổ công tác kiểm tra thân nhiệt, các tài xế vui vẻ tiếp tục hành trình bình thường. Trong vòng gần 1h kiểm tra lực lượng y tế qua đo thân nhiệt đã mời 5 người có thân nhiệt cao vào chốt nghỉ ngơi để tiếp tục kiểm tra y tế lần 2.

Trao đổi với PV Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết: Phòng PC08 đã xây dựng phương án bố trí lực lượng tại 16 vị trí trên địa bàn TP để kiểm soát người và phương tiện theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, việc lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 không phải là “ngăn sông, cấm chợ” kiểm tra để phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Đây là nhiệm vụ rất cấp bách ngoài việc kiểm soát các phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch lực lượng CSGT cũng xử lý các hành vi vi phạm Luật giao thông khác...

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Đồng Nai chiều 5/4:

img
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 vừa được thành lập gồm nhiều lực lượng tham gia để kiểm soát và đo thân nhiệt người điều khiển phương tiện vào TP.HCM.
img
Lực lượng CSGT điều tiết các phương tiện đi đúng làn vào chốt kiểm tra y tế.
img
img
Theo quan sát của PV trong vòng 2h các nhân viên y tế đã kiểm tra thân nhiệt hàng nghìn lượt người điều khiển xe máy, ô tô hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.
img
Người dân đều đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và vui vẻ chấp hành việc kiểm tra y tế đột xuất.
img
Một nam thanh niên bỏ mũ bảo hiểm, khẩu trang để nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt.
img
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một lái xe ô tô.
img
img
Nhiều người sau khi kiểm tra có thân nhiệt cao được mời vào chốt nghỉ ngơi để nhân viên y tế tiếp tục kiểm tra lần 2.
img
Do lượng phương tiện vào TP.HCM quá đông ngày cuối tuần nên có thời điểm xảy ra ùn ứ giao thông.
img
Dòng xe ô tô xếp hàng dài chờ đến lượt qua chốt kiểm tra tại cầu Đồng Nai hướng về TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.