Câu chuyện giao thông

Video: Cận cảnh những "bông hồng" CSGT đội nắng, bám đường đảm bảo TTATGT

05/06/2021, 14:01
image

Ngay giữa thời điểm cam go nhất của cuộc chiến với dịch Covid-19, những "bông hồng" CSGT Quảng Nam "xung trận" ngày đêm đảm bảo TTATGT.

img

Gác việc nhà, những nữ CSGT Quảng Nam xung trận góp sức cùng đồng đội đảm bảo TTATGT giữa tâm dịch Covid-19

"Năng động, trách nhiệm, thân thiện" là những nhận xét của các đồng đội nam khi nói về các nữ CSGT khi thực hiện nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm. Vất vả, mệt mỏi và đối mặt với không ít áp lực khi phải làm việc liên tục nhiều tiếng đồng hồ dưới thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, nhưng gương mặt các nữ cán bộ, chiến sĩ CSGT vẫn ánh lên nụ cười rạng rỡ.

Theo Trung tá Nguyễn Duy Phương, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Quảng Nam, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, phòng CSGT đường bộ-đường sắt điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh.

Để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường và đảm bảo quân số tham gia công tác TTKS, đơn vị đã huy động nữ cán bộ, chiến sĩ CSGT từ các đội nghiệp vụ tăng cường làm nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm, kiểm soát việc người và phương tiện di chuyển từ vùng có dịch bệnh đến địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Video cận cảnh những "bông hồng" CSGT xung trận giữa tâm dịch Covid-19

Trung tá Phương cho biết: Trong số những nữ cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT ấy, mỗi đồng chí có mỗi hoàn cảnh gia đình khác nhau, tuy nhiên, khi được huy động làm nhiệm vụ, tất cả đều chung một lòng, sẵn sàng xung trận, góp sức sát cánh cùng đồng đội, nhân dân phòng chống dịch bệnh.

Điển hình như hoàn cảnh Đại úy Nguyễn Thị Lệ (cán bộ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông) đang chăm sóc cha mẹ già yếu bị bệnh nan y. Đái úy Lương Thị Thùy Vy (cán bộ Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) có con nhỏ, chồng là trinh sát thường xuyên công tác xa nhà.

Hay như trường hợp Thượng úy Trần Phạm Khánh Hoàng (cán bộ Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông) có 2 con nhỏ, chồng tham gia chiến dịch "cấp căn cước công dân". Tuy nhiên, các nữ cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Hình ảnh những nữ cán bộ, chiến sĩ CSGT làm việc nghiêm túc, trách nhiệm trong công tác TTKS, xử lý vi phạm như những luồng gió mới, tạo nên hình ảnh thân thiện về người CSGT khi thực hiện nhiệm vụ, qua đó, tô đẹp hình ảnh người CSGT trong lòng nhân dân", Trung úy Phương nhìn nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.