Pháp luật

Video: Cận cảnh PV Báo Giao thông bị đánh tới tấp tại quán bar

14/03/2018, 09:53

Hình ảnh từ camera cho thấy cảnh PV Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung tại quán bar ở Đà Nẵng.

Sequence 01.Still001

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy cảnh PV Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung tại quán bar ở Đà Nẵng

Liên quan đến vụ việc phóng viên của Báo Giao thông bị một nhóm người hành hung tại quán Bar LOST AND FOUND (28 Bạch Đằng, P.Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng) vào khuya ngày 11/3. Mới đây, cơ quan chức năng đã cung cấp đoạn clip được quay lại bằng camera của quán.

Đoạn clip cho thấy PV Hứa Vĩnh Nhân đã bị một thanh niên nhiều lần đấm vào đầu, bụng khi được yêu cầu ở lại trong quán. 

Sáng ngày 12/3, PV Nhân đến trình báo sự việc với Công an Phường Thạch Thang, lúc này máu mũi vẫn chảy ra nhiều.

Tại đây, anh Nhân cho biết được sự phân công của tòa soạn tìm hiểu thực trạng quán bar lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc công suất lớn tra tấn người dân, anh đã có mặt tại đường Bạch Đằng để tác nghiệp.

Trong quá trình quay cảnh quán bar bày bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, anh bị một số người trong quán hành hung và khống chế không cho rời đi suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Thậm chí, những người này đã thu giữ giấy tờ tùy thân của anh Nhân, đến nay vẫn chưa trả.

Sự việc được Văn phòng Báo Giao thông tại miền Trung báo cáo Ban biên tập Báo, cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. 

Trong ngày 12/3, Ban Biên tập Báo Giao thông gửi công văn tới UBND TP. Đà Nẵng, Công an Đà Nẵng, Sở TT&TT thành phố, Hội Nhà báo VN... đề nghị điều tra, làm rõ sự việc PV của Báo bị hành hung khi đang tác nghiệp đúng quy định, có biện pháp bảo vệ hoạt động báo chí. 

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản chỉ đạo Công an thành phố, UBND quận Hải Châu vào cuộc làm rõ vụ việc, báo cáo thành phố trước ngày 15/3/2018.

Tiếp đó, Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đã gửi công văn tới UBND TP. Đà Nẵng và Công an TP. Đà Nẵng đề nghị phối hợp hỗ trợ và điều tra vụ PV Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Ngày 13/3, Công an quận Hải Châu đã điều tra hai người liên quan hành vi đánh, hăm dọa PV Hứa Vĩnh Nhân (bút danh Vĩnh Nhân, công tác Văn phòng đại diện miền Trung Báo Giao thông) khi phóng viên này tác nghiệp tại vỉa hè trước quán Bar LOST AND FOUND (28 Bạch Đằng, Thạch Thang, Đà Nẵng) vào tối 11/3.

Bước đầu, Công an Quận đã làm việc, lấy lời khai của hai đối tượng có tên là Nghi và Nghĩa. Tuy nhiên, các đối tượng này cho rằng mình không phải là nhân viên tại quán bar. Bước đầu, một trong hai đối tượng khai chỉ bạt tai phóng viên, không có chuyện hành hung.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.