Thời sự Quốc tế

Video cận cảnh tàu vũ trụ Trung Quốc đưa 3 phi hành gia lên không gian

17/06/2021, 17:04
image

Sáng nay (17/6), Trung Quốc thực hiện phóng tàu vũ trụ có người lái đầu tiên trong dự án hoàn thiện Thiên Cung -2.

img

Ba phi hành gia Trung Quốc ở bên trong tàu vũ trụ Thần Châu 12 - ảnh chụp màn hình từ video do Nhân dân Nhật báo Trung Quốc cung cấp

Tàu vũ trụ Thần Châu 12 đưa 3 phi hành gia đã rời khỏi bệ phóng đặt tại Tửu Tuyền lúc 8h22 sáng 17/6. Ba phi hành gia Trung Quốc bao gồm ông Nhiếp Hải Thắng (56 tuổi) là trưởng nhóm cùng hai thành viên Lưu Bá Minh (54 tuổi) và Thang Hồng Ba (45 tuổi), sẽ ở trong vũ trụ 3 tháng.

Theo Cơ quan Vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA), trong thời gian đó, các phi hành gia sẽ đi bộ ngoài không gian, lắp đặt và kiểm tra các thiết bị trên trạm Thiên Cung-2.

Ngoài ra, tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết, nhóm phi hành gia còn thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều kiện sống bao gồm khả năng chịu đựng của con người trên trạm Thiên Cung-2.

Thần Châu 12 là tàu thứ 3 trong số 11 chuyến bay cần thiết để hoàn thành trạm Thiên Cung-2 và là chuyến đầu tiên trong tổng số 4 chuyến tàu Thần Châu có người lái. Các chuyến không người lái do tàu chở hàng Thiên Châu thực hiện.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, tàu Thần Châu 12 sẽ kết nối với mô-đun Thiên Hà vào đầu giờ chiều nay, khoảng 6 tiếng rưỡi kể từ khi được phóng, đánh dấu thời gian nhanh kỷ lục đối với một chuyến bay không gian có người lái do Trung Quốc thực hiện.

Dự báo, khi Thiên Cung-2 hoàn thành và trạm không gian quốc tế (ISS) dừng hoạt động vào năm 2025, Trung Quốc sẽ là nước duy nhất trên thế giới có trạm không gian của riêng mình.

Video tàu vũ trụ Thần Châu 12 đưa 3 phi hành gia lên vũ trụ (theo Nhân dân Nhật báo Trung Quốc)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.