Thời sự Quốc tế

Video cận cảnh tòa nhà cao tầng tại Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập vì động đất

image

Hơn 1.200 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 6/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cho biết, riêng nước này có ít nhất 912 người thiệt mạng.

Còn tại Syria, theo truyền thông nước này, có 386 người thiệt mạng bao gồm 239 người ở khu vực Aleppo, Hama, Latakia and Tartus. Ngoài ra, còn có hàng trăm người khác bị thương.

Ông Erdogan cho biết, các đội cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu được hơn 2.400 người từ các đống đổ nát. Để làm được điều này, Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động khoảng 9.000 nhân viên cứu hộ và nhiều tình nguyện viên hỗ trợ.

img

Đội cứu hộ đang cố tiếp cận những người bị mắc kẹt trong tòa chung cư Galleria bị hư hại nặng vì động đất. Ảnh - Guardian

Ngoài thiệt hại nặng nề về người, trận động đất mạnh đã làm hư hại nhiều cảng biển và sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong đó, trận động đất khiến cảng Iskenderun bị hư hại nặng, làm rung chuyển nhiều tòa nhà và đổ xuống các phương tiện bên dưới. Cục trưởng Cục Hàng hải nước này cho biết, một phần bến tàu tại Iskenderun bị sập và nhiều bến cảng khác đã bị hư hại nặng.

Bên cạnh đó, theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, đường băng tại một số sân bay nằm trong khu vực bị ảnh hưởng vì động đất đã bị nứt.

img

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu tại Cơ quan điều phối thảm họa và quản lý tình huống khẩn cấp (AFAD) tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh - Aytac Unal/Anadolu Agency/Getty Images

Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ có hơn 1.700 tòa nhà tại 10 thành phố Thổ Nhĩ Kỳ bị hư hại. Có thể thấy rõ sức mạnh của trận động đất 7,8 độ richter qua video do hãng tin Guardian đăng tải, trong đó một tòa nhà cao tầng tại thành phố Şanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đổ sập trong vài giây.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, cơ quan này đã điều máy bay quân sự để đưa thêm các đội cứu hộ cứu nạn tới các khu vực bị ảnh hưởng và lập một hành lang hàng không để phục vụ ứng cứu.

Video tòa nhà cao tầng tại Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập trong vài giây:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.