Thế giới

Video cận cảnh trong căn cứ bị hủy diệt ở Syria

10/04/2017, 06:00

Có những báo cáo nói rằng, có những hình ảnh trong đó cho thấy các vỏ hộp hóa chất ở Shayrat.

can cu shayrat syria

Phóng viên của hãng thông tấn ANNA mặc áo giáp đeo cờ của Nga

Ngày 8/4/2017, hãng thông tấn ANNA của nước Cộng hòa Abkhazia đã đăng tải một đoạn phóng sự của phóng viên hãng này khi họ đến hiện trường căn cứ Shayrat của quân đội Syria – nơi vừa bị Mỹ tập kích gần 60 tên lửa hành trình Tomahawk vào sáng 7/4.

Phóng viên của hãng thông tấn ANNA thực hiện phóng sự này dưới sự yểm trợ của các đồng nghiệp nhà báo chiến trường của Nga và quân đội Syria.

Nội dung đoạn phóng sự được hãng thông tấn ANNA đăng tải đưa các bình luận và đánh giá bênh vực cho chính quyền và quân đội của Tổng thống Assad, họ cho rằng trong căn cứ bị hủy diệt của Syria không có các dấu hiệu của vũ khí hóa học.

can cu khong quan syria bi tan cong _chum anh_6

Các vật thể bị cáo buộc là những thùng chứa vũ khí hóa học ở căn cứ Shayrat

Trước đó, có thông tin từ mạng xã hội nói rằng, truyền thông Nga đã vô tình đăng tải những hình ảnh trong đó cho thấy các vỏ hộp hóa chất bị cấm trong căn cứ Shayrat khi nơi này bị tên lửa Mỹ bắn phá.

NbzcaOb

Thùng chứa bom chùm Liên Xô viện trợ cho Syria từ thời Chiến tranh Lạnh

Tuy nhiên, những vỏ hộp này có thể là một loại thùng chứa bom chùm mà quân đội Syria đã nhận từ Liên Xô từ hồi Chiến tranh Lạnh.

Cả Nga và chính quyền Syria đều phủ nhận các cáo buộc của phương Tây và Mỹ. Tuy nhiên, phía Mỹ cho rằng họ tấn công Syria là để đáp trả hành động tấn công bằng vũ khí hóa học của quân đội Syria ở Idlib hôm 4/4 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.