Thế giới

VIDEO: Căng thẳng gia tăng, Israel không kích 9 mục tiêu ở Dải Gaza

19/06/2018, 07:01
image

Không quân Israel vừa bắn phá 9 mục tiêu quân sự của Hamas ở Dải Gaza.

không kích tại Dải Gaza

Không quân Israel tấn công vào các mục tiêu ở tại Dải Gaza tối 18/6. Ảnh: AFP

Không quân Israel ngày 18/6 đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công nhằm vào các ví trí quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza nhằm đáp trả lại những chiếc diều và khí cầu mang chất nổ được phóng vào Israel.

Hãng tin RT dẫn một tuyên bố của Lực lược Quốc phòng Israel (IDF) cho hay: “IDF đã tấn công 9 mục tiêu tại 2 căn cứ quân sự và cơ sở sản xuất vũ khí thuộc Hamas ở phía Bắc dải Gaza nhằm đáp trả việc bắn diều và khí cầu mang theo thuốc nổ, bom tự chế vào lãnh thổ Israel”. (Xem video)

Phía Israel cũng cho biết họ sẽ tiếp tục đáp trả lại những mối đe dọa nhằm vào dân thường Israel từ Dải Gaza.

IDF tái khẳng định rằng Hamas phải chịu trách nhiệm về “mọi thứ xung quanh Dải Gaza” và tổ chức này “sẽ phải chịu hậu quả” về các hành động của mình.

Trong suốt cuộc biểu tình “Sự trở về vĩ đại” nổ ra dọc theo biên giới Gaza - Israel từ cuối tháng 3, người Palestine đã sử dụng khí cầu và diều để mang các thiết bị nổ tự chế vào Israel, dẫn đến một số vụ hỏa hoạn ở miền Nam Israel. Hầu hết trong số các vụ nổ được tiến hành trên khu vực đất nông nghiệp gần biên giới Gaza.

Để ngăn cản các hoạt động này, Israel đã hạn chế lượng khí heli có thể được đưa vào Gaza. Loại khí này sẽ chỉ được vận chuyển vào Gaza với mục đích y tế. Tel Aviv cũng đe dọa sẽ cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt trừ khi các cuộc tấn công bằng diều và khí cầu chấm dứt.

Theo trang tin AMN, cuộc không kích đêm qua của IDF cũng nhằm vào một khu dân cư người Palestine ở Karni. Theo báo cáo ban đầu, một người thanh niên người Palestine bị thiệt mạng sau vụ không kích. Một em bé 13 tuổi cũng tử vong do vết thương quá nặng và 5 người khác bị thương.

Palestine chết

Người thanh niên Palestine 24 tuổi bị thiệt mạng trong vụ tấn công của Israel đêm 18/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.