Thời sự Quốc tế

Video: Cảnh đoàn xe hộ tống của Thổ Nhĩ Kỳ bị Không quân Syria tấn công

20/08/2019, 14:19
image

Đoạn video do các phiến quân ghi lại và đăng tải cho thấy một số phương tiện trong đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt hại nghiêm trọng.

img
Máy bay của Không quân Syria thực hiện đòn tấn công nhằm vào đoàn xe của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo truyền thông khu vực, đoạn video này được đăng trên các trang website của lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Video cho thấy hậu quả đáng kể mà đoàn xe hộ tống quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu khi thực hiện sứ mệnh áp tải, bảo vệ những tay súng do Ankara hậu thuẫn khi đang di chuyển ở địa bàn khu vực Afrin, tỉnh Aleppo.

Theo các báo cáo, đoàn xe bị tấn công nói trên bị tấn công khi đang cơ động từ một căn cứ ở Afrin đến tỉnh Idlib nơi quân đội Syria đang tiến hành các chiến dịch tấn công chốn khủng bố, phiến quân quy mô lớn sau khi chiếm lại quyền kiểm soát thành phố Khan Sheykhun.

Một số nguồn tin cho biết, nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn có đoàn xe bị tập kích nói trên là Ahrar al-Sharqiya, có liên kết chặt chẽ với lực lượng Quân đội Syria tự do.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thông báo về vụ việc, trong đó nói rằng có 1 người chết và 3 người bị thương sau vụ tấn công của Không quân Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.