Thời sự Quốc tế

Video: Cảnh đốt tài liệu trong Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston

23/07/2020, 07:10
image

Đám cháy do hoạt động đốt tài liệu trong khuôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas đã được nhìn thấy từ trên cao.

img
Đám cháy do hoạt động đốt tài liệu trong khuôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas.

Một đoạn video được báo chí Mỹ đăng tải cho thấy cảnh tượng các nhân viên của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đang đốt tài liệu giấy trong một khoảng trống trong khuôn viên tòa lãnh sự.

Đoạn video xuất hiện sau khi chính quyền Hoa Kỳ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Tổng lãnh sự của mình tại thành phố Houton, bang Texas.

Chưa rõ những tài liệu bị đốt nói trên thuộc dạng nào, chúng có thể là những tài liệu chứa thông tin chuyên ngành hoặc đơn giản là những thứ các nhân viên Trung Quốc không thể mang hết đi theo.

Theo ông Hồ Tích Tiến - Tổng biên tập của tờ Thời báo Hoàn cầu (phiên bản điện tử của tờ Nhân Dân Nhật Báo - tiếng nói của Đảng Cộng Sản Trung Quốc) đã thông báo trên tài khoản Twitter của mình rằng chính quyền Mỹ yêu cầu Trung Quốc trong vòng 3 ngày đóng cửa phái đoàn ngoại giao ở Houston.

Vỏ bọc tình báo

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, quyền chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, khẳng định Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, bang Texas, vừa bị yêu cầu đóng cửa là một vỏ bọc hoàn hảo cho các hoạt động gián điệp.

"Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston không phải là một cơ sở ngoại giao. Đó là một nút trung tâm trong mạng lưới quy mô lớn các gián điệp và hoạt động gây ảnh hưởng ở Mỹ. Tòa nhà đó phải đóng cửa ngay bây giờ và các gián điệp có 72 giờ để rời đi hoặc bị bắt", ông Marco Rubio tuyên bố trên tài khoản Twitter.

Theo ông Marco Rubio, Trung Quốc sử dụng các doanh nhân làm bình phong để gây ảnh hưởng lên quốc hội và các chính trị gia Mỹ ở cấp bang và địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.