Thời sự Quốc tế

Video: Cảnh sát Đức dùng thước đo khoảng cách phòng dịch giữa người dân

image

Đoạn video quay cảnh sát Đức dùng thước đo để đảm bảo quy định giãn cách phòng dịch Covid-19 tại thành phố Hamburg gây “bão” mạng xã hội.

Đoạn video được nhiều người dùng mạng xã hội Twitter tại Đức chia sẻ, quay lại cảnh sát dùng thước gập đo khoảng cách giữa người dân khi một đám đông tụ tập tại thành phố Hamburg đêm 11/12.

Tới chiều 12/12, đoạn video đã thu hút hơn 700.000 lượt xem và số lượt xem vẫn tiếp tục tăng nhanh.

Thành phố Hamburg đã chứng kiến nhiều vụ biểu tình chống lại các quy định phòng dịch Covid-19 của chính quyền, bao gồm phản đối tiêm vaccine, như tại nhiều thành phố khác ở châu Âu. Ngày 11/12, Bloomberg đưa tin khoảng 8.000 người tập trung tại trung tâm Hamburg để phản đối quy định tiêm vaccine cho trẻ em.

img

Cảnh sát Đức dùng thước đo để đảm bảo khoảng cách giữa người dân đạt gần 2m. Ảnh - Twitter

Trong khi đó, tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu vẫn diễn biến phức tạp. Giới chức châu Âu cảnh báo biến chủng mới Omicron có thể vượt qua biến chủng Delta về mức độ ảnh hưởng và số ca nhiễm tại châu lục này chỉ trong thời gian ngắn.

Bà Nicola Sturgeon, Bộ trưởng thứ nhất Scotland nhận định: “Chúng tôi dự đoán Omicron sẽ vượt qua Delta chỉ trong vài ngày, chứ không cần tới vài tuần”.

Cơ quan An ninh Y tế Anh cảnh báo biến chủng Omicron có thể vượt qua Delta tại Anh vào giữa tháng 12. Các nghiên cứu ban đầu chỉ ra biến chủng Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn biến chủng Delta cũng như có khả năng kháng các loại vaccine hiện hành cao hơn.

Một số chuyên gia cho rằng biến chủng Omicron dường như gây ra các triệu chứng nhẹ hơn. Tuy nhiên, ông Anthony Fauci, cố vấn y tế cấp cao của Nhà Trắng, cho rằng vẫn là quá sớm để đưa ra kết luận về điều này.

Cảnh sát Đức dùng thước đo khoảng cách giữa người dân:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.