Thời sự Quốc tế

Video cảnh sát ghì cổ người không đeo khẩu trang gây tranh cãi ở Séc

13/03/2021, 15:49
image

Sự việc một người đàn ông bị cảnh sát khóa cổ chỉ vì không đeo khẩu trang, theo quy định phòng dịch Covid-19, đã gây bức xúc dư luận tại Séc.

img

Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra vào khoảng giữa tuần này tại thị trấn Uherske Hradiste, Cộng hòa Séc.

Video ghi lại hình ảnh 2 sỹ quan cảnh sát đang khóa cổ người đàn ông khoảng 40 tuổi trong khi một bé trai tầm 3 tuổi đứng bên cạnh khóc thét vì sợ hãi, được lan truyền trên mạng xã hội.

Từ đây, rất nhiều cư dân mạng đã bình luận, dùng những lời lẽ phản đối hành động của 2 viên cảnh sát.

Mức phản ứng gay gắt của dư luận buộc cảnh sát địa phương phải vào cuộc điều tra.

Chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân, nhân vật bị cảnh sát ghì chặt cổ cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc chỉ vì anh ta đi đón con ở sân chơi mà quên không đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, theo thông báo chính thức từ Thị trưởng Uherske Hradiste - ông Stanislav Blaha về sự việc, người đàn ông này đã không kể hết sự thật và đoạn video gây bức xúc trên mạng cũng không cho thấy nguyên nhân chính khiến cảnh sát phải đi đến quyết định dùng bạo lực.

Ông Stanislav Blaha nói: “Khi xem video đó vào tối qua, tôi đã rất sốc vì cảnh bé con khóc, hành động của cảnh sát rồi một người dân bị ghì chặt dưới đất. Nhưng hình ảnh đó không hề phản ánh toàn bộ sự việc”.

Theo ông Stanislav Blaha, thông tin điều tra ban đầu cho thấy, lúc nhìn thấy người đàn ông không đeo khẩu trang trên đường, 2 cảnh sát đã nhắc nhở nhưng người này liên tục phớt lờ, không cung cấp danh tính và tiếp tục đưa con đi.

Khi cảnh sát đi theo, người đàn ông đã đẩy họ, buộc 2 cảnh sát phải hành động.

Dù Thị trưởng Stanislav Blaha đã giải thích rõ sự việc và không đổ hoàn toàn trách nhiệm cho phía cảnh sát nhưng vẫn quyết định đình chỉ công tác với 2 người này.

Video cảnh sát khóa cổ người đàn ông vì nhất quyết không đeo khẩu trang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.