Thời sự Quốc tế

Video: Cảnh sát Hồng Kông bị “sói cô đơn” rút dao đâm xuyên phổi

02/07/2021, 08:45
image

Một cảnh sát bị đâm ở Hồng Kông nhân kỷ niệm 24 năm Anh bàn giao thành phố này cho Trung Quốc.

Theo SCMP, một người đàn ông, 50 tuổi, bất ngờ rút ra đâm vào sau lưng một viên chức cảnh sát Hồng Kông khi anh này đang đứng tuần tra bên ngoài cửa hàng bách hóa Sogo ở Causeway Bay.

Nghi phạm sau đó được xác nhận đã chết trong bệnh viện vì các vết thương do chính mình gây ra sau ý định tự sát.

Cơ quan quản lý bệnh viện ở Hồng Kông cho biết trong một thông báo được phát đi vào sáng nay rằng, viên cảnh sát 28 tuổi bị đâm đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, theo báo chí Hồng Kông, vào tối ngày thứ Năm, kẻ tấn công đơn độc đã chết sau khi anh ta bất ngờ rút dao đâm một sĩ quan cảnh sát và sau đó đâm chính mình trên một con phố đông đúc ở Hồng Kông khi thành phố này đánh dấu kỷ niệm 24 năm ngày Anh trao trả chủ quyền về cho Trung Quốc.

img

Viên sỹ quan cảnh sát Hồng Kông bị đâm được đồng đội sơ cứu - ảnh SCMP.

Người đứng đầu bộ phận an ninh ở Hồng Kông đã gọi đây là “một vụ tấn công khủng bố”.

Bộ trưởng An ninh mới được bổ nhiệm ở Hồng Kông Chris Tang Ping-keung cho biết, các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy kẻ tấn công là một đối tượng khủng bố kiểu “sói đơn độc” và cảnh sát vẫn đang điều tra lý lịch của người này.

Ông Chris Tang Ping-keung nói thêm rằng vụ án đã được phân loại là có âm mưu giết người.

Lực lượng an ninh cho biết, sĩ quan 28 tuổi của Đơn vị Cảnh Sát Chiến thuật đã bị người đàn ông dùng hung khí đâm vào lưng khi đang làm nhiệm vụ canh gác bên ngoài cửa hàng bách hóa Sogo ở Causeway vào khoảng 10 giờ tối.

Người sĩ quan, người đã phục vụ trong lực lượng được tám năm, bị một vết thương sâu 10cm và con dao đã đâm xuyên phổi nạn nhân.

Các nguồn tin cho biết người cảnh sát đã được đưa vào cấp cứu tại phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Queen Mary ở Pok Fu Lam và yêu cầu phẫu thuật khẩn cấp.

Không khí và máu đã tràn vào khoang ngực của người sỹ quan, trong khi kết quả quét cho thấy tim nạn nhân đã bị ảnh hưởng nặng.

Vụ tấn công đã được ghi lại bằng camera và một đoạn video clip về tội ác đã được lan truyền rộng rãi trên mạng. Nghi phạm 50 tuổi được nhìn thấy nằm trên vũng máu sau khi bị các sĩ quan tại hiện trường khuất phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.