Hồ sơ tài liệu

Video cảnh sát Mỹ bắn người da đen dẫn đến biểu tình

25/09/2016, 19:05
image

Ngày 25/9, cảnh sát Mỹ công bố video bằng chứng vụ bắn người da đen dẫn đến biểu tình rầm rộ nhiều ngày nay.

Hàng trăm người biểu tình kéo tới trung

Hàng trăm người biểu tình kéo tới trung tâm thành phố Charlotte biểu tình trong đêm 24, rạng sáng 25/9

Cùng với video được quay bằng camera gắn trên người cảnh sát và video do camera hành trình trong xe ô tô, cảnh sát công bố hình ảnh về một khẩu súng ngắn cùng thuốc phiện được cho là của nạn nhân người da đen Lamont Scott.

Trước đó, cảnh sát chỉ công bố đoạn băng trên cho gia đình nạn nhân. Sau khi bị áp lực từ người biểu tình, họ mới công bố đoạn băng trước công chúng. Đây là động thái mới của cảnh sát TP. Charlotte sau khi thành phố này chứng kiến nhiều ngày biểu tình rầm rộ về việc người Mỹ gốc Phi Lamont Scott bị cảnh sát bắn 5 ngày trước.

Người biểu tình tức giận cho rằng cảnh sát Mỹ đối xử không công bằng với người da đen nên xuống đường tuần hành và leo thang bạo lực tới mức chính quyền địa phương phải áp lệnh giới nghiêm.

Cảnh sát khẳng định, lúc bị bắn, ông Scott cầm súng trong tay nhưng gia đình ông khăng khẳng cho rằng ông cầm sách. Video từ camera hành trình cho thấy, ông Scott ra khỏi xe, lùi lại phía sau trong khi hay tay bỏ xuôi xuống và không rõ ông cầm vật gì trong tay hay không. Tiếp theo, ông Scott bị bắn 4 phát và ngã xuống đất. Đoạn video từ camera của cánh sát cho thấy, ông Scott đi ra khỏi xe lúc tay bỏ xuống nhưng không quay đoạn ông Scott bị bắn. Tuy nhiên, việc công bố đoạn video không giúp người biểu tình nguôi giận mà khiến người xem đặt nhiều nghi vấn hơn. Đêm 24, sáng 25/9, hàng trăm tiếp tục người biểu tình khắp trung tâm Charlotte.

Xem thêm video cảnh sát TP. Charlotte, Mỹ công bố video bắn người da đen

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.