Thế giới giao thông

Video: Cảnh sát rút súng bắn xuyên vai tài xế "xe điên"

09/04/2021, 09:30
image

Vụ việc xảy ra tại khu Sa Điền, ở Hồng Kông.

img

Hình ảnh cắt từ video.

Theo SCMP, hôm 8/4 vừa qua đã xảy ra một vụ việc nghiêm trọng trên đường phố ở khu vực Sa Điền, Hồng Kông.

Nhà chức trách Hồng Kông cho hay, trong quá trình tuần tra, một cảnh sát đã vô tình phát hiện có một chiếc xe hơi đang lưu thông qua đoạn đường gần khu vực Sa Điền có biển kiểm soát đã hết hạn.

Cảnh sát lập tức yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, tài xế đã không chấp hành, tăng ga bỏ chạy.

Chiếc xe của đối tượng đi đúng vào giờ đông đúc lên bị nhiều xe bus, xe taxi và xe cá nhân xung quanh chặn đường.

Tức tối vì không chạy thoát, tài xế này đã lao xe của mình vào những phương tiện đang vô tình cản đường y khiến cho nhiều phương tiện bị hư hỏng và một số người bị thương nhẹ.

Nhận thấy hành vi bất thường và nguy hiểm của tài xế nói trên, một sỹ quan cảnh sát Hồng Kông đã được lệnh đuổi theo.

Khi chiếc "xe điên" bị chặn lại bởi các "rào cản" là những phương tiện cơ giới ở xung quanh, sỹ quan cảnh sát này rút súng yêu cầu tài xế xuống xe, thậm chí viên sỹ quan cũng đã phải dùng gậy ba tong đập vỡ cửa kính để yêu cầu tài xế dừng lại.

Tuy nhiên, người tài xế đã không chấp hành và tình huống này buộc cảnh sát phải chạy vòng ra phía sau cabin, nổ một phát súng xuyên vai đối tượng đang có biểu hiện không bình thường.

Vì bị thương nặng, tài xế 37 tuổi này đã được đưa vào viện cấp cứu. Trên xe còn có một phụ nữ và một trẻ em khác (cảnh sát nói là bạn gái của tài xế).

Sau khi kiểm tra phương tiện, cảnh sát còn phát hiện thấy nhiều công cụ như búa, kìm cắt khóa - những thứ có dấu hiệu liên quan đến hoạt động trộm cắp, phạm tội.

Nhà chức trách sau đó còn phát hiện ra cặp đôi này còn có lý lịch bất hảo là từng tham gia các băng đảng tội phạm ở Hồng Kông, đã có tiền án tiền sự bị xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.