Quân sự

Video: Cảnh tên lửa Buk-M2E Syria tiêu diệt máy bay Thổ Nhĩ Kỳ

04/08/2021, 09:32
image

Tên lửa do hệ thống phòng không Buk-M2E phóng đi đã đánh trúng mục tiêu bay của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trang báo của Nga đã có được đoạn video độc đáo cho thấy cảnh một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2E của Syria tiêu diệt.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, báo Nga cho biết mục tiêu bị bắn hạ có thể là máy bay không người lái ANKA-S hoặc Bayraktar TB2, vì các UAV cỡ nhỏ thường bị bắn trúng bởi súng phòng không của quân đội Syria hoặc hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S.

Trong đoạn video được công bố, người xem có thể thấy khoảnh khắc máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị tiêu diệt bởi một tên lửa phòng không được phóng bởi hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2E, theo các nguồn tin của Syria.

img

Tên lửa phòng không Buk-M2E.

Tuy nhiên, các chuyên gia thu hút sự chú ý đến thực tế là chúng ta có thể nói về một tổ hợp Buk-M2E khác, vì các khung hình video được trình bày không có dấu vết từ tên lửa xuất hiện ở đoạn đầu clip.

Trên tổ hợp tên lửa Buk-M2E xuất hiện ở đầu video, cả bốn tên lửa đều vẫn nằm trên bệ của hệ thống phòng không. Chính vì vậy, các chuyên gia cho rằng, nó có thể là cuộc tấn công đã được thực hiện từ một vị trí cũng có triển khai Buk-M2E ở địa điểm liền kề.

Hiện tại, thông tin về chiếc máy bay không người lái cụ thể nào của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ không được công bố.

Các chuyên gia chú ý đến thực tế là Syria bất ngờ bắt đầu sử dụng hiệu quả các hệ thống phòng không của mình, sẵn sàng tấn công bất kỳ máy bay nào xuất hiện bất hợp pháp trên các vị trí của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.