Thế giới

Video: Cảnh Thủy quân lục chiến Philippines tác chiến trong thành Marawi

27/05/2017, 16:00

Quân đội Philippines đã phải dùng đến lực lượng không quân chiến lược.

Binh sỹ của quân đội Philippines

Binh sỹ của quân đội Philippines đang bắn vào các địa điểm có phiến quân Maute trong thành Marawi.

Một đoạn video do các phóng viên của Philippines ghi lại cảnh tác chiến của các binh sỹ thủy quân lục chiến thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 2 của Lục quân Philippines - lực lượng vừa được điều đến Marawi tăng viện sáng ngayg 27/5/2017.

Các nhóm quân của Lữ đoàn 2 đã tiến sâu vào các khu vực trong thành phố Marawi nới các phần tử khủng bố Maute kiểm soát từ hôm 23/5.

Thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Philippines nói rằng họ đã gianh được lại quyền kiểm soát ở thành phố bị chiếm đóng cách đây 5 ngày đến 95%.

Quân đội chính phủ Philippines hy vọng sẽ sớm tiêu diệt vài chục tay súng Maute còn lại đang cố thủ ở nhiều địa điểm trong thành phố Marawi và kế hoạch họ đặt ra để hoàn thành mục tiêu này trong vòng tối đa 3 ngày nữa.

Nguy hiểm nhất trong khu vực thành phố bị phiến quân Maute kiểm soát đó là hoạt động của các tay súng bắt tỉa đang ẩn nấp và tác chiến ở nhiều vị trí không cố định trong thành.

Trong một cuộc họp báo ngắn tổ chức vào trưa 27/5, Thiếu tướng Carlito Galvez Jr. - Tư lệnh Bộ chỉ huy quân sự vùng Tây đảo Mindanao nói rằng trong thành phố Marawi hiện nay có cả các phần tử phiến quân Maute và phiến quân Abu Sayyaf.

Thiếu tướng Carlito Galvez Jr cũng đã xác nhận việc quân đội sử dụng sức mạnh không quân để tập kích các mục tiêu có phần tử Maite đang cố thủ.

Không quân Philippines tập kích bằng tên lửDa

Không quân Philippines tập kích bằng tên lửa, bom vào các mục tiêu có phiến quân Maute ẩn náu

Theo quân đội Philippines, hiện nay còn khoảng 10% trong tổng số 200.000 ngàn dân thường ở Marawi đang bị mắc kẹt trong các khu vực có giao tranh ác liệt nhất.

Theo tiết lộ của báo chí Philippines, quân đội Philippines đã phải dùng đến lực lượng không quân chiến lược để nhanh chóng dập tắt sự tác oai, tác quái của phiến quân Maute.

VIDEO XEM THÊM CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.