Thế giới

Video cảnh tượng đổ nát tại cảng Hualien, Đài Loan sau động đất mạnh

07/02/2018, 08:54

Hai người thiệt mạng và 200 người bị thương chưa kể còn hàng trăm người mắc kẹt vì động đất mạnh tại Đài Loan.

Một toà nhà bị hư hại nặng tại Hualien

Một toà nhà bị hư hại nặng tại Hualien

Đã có hai người thiệt mạng và 200 người bị thương vì trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra đêm 6/2 tại cảng Hualien, Đài Loan.

Tuy nhiên con số thương vong này chưa dừng lại đây vì còn hàng trăm người mắc kẹt trong những toà nhà bị đổ. Đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. 

Theo thông tin từ cơ quan phòng cháy chữa cháy quốc gia, một khách sạn và khu chung cư bị thiệt hại nặng nề. Năm toà nhà bao gồm 1 bệnh viện bị hư hỏng. 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều con đường trồi sụt, đường cao tốc xuất hiện những vết nứt lớn chạy dài và nhiều toà nhà khác nghiêng ngả.

Khách sạn Marshal nơi bị thiệt hại nặng nhất đã đổ và nghiêng hẳn sang một bên khiến giới chức cứu hộ phải dùng cần cẩu để cứu người mắc kẹt trong các toà nhà cao tầng. 

“Đây là trận động đất mạnh nhất tôi từng gặp tại Hualien trong hơn 1 năm nay” – ông Blue Hsu, một người dân địa phương chia sẻ.

Hualien là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng nhất của Đài Loan nằm trên tuyến đường sắt bờ biển phía Đông đẹp như tranh vẽ và gần hiểm núi đá cẩm thạch nổi tiếng Taroko Gorge.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.