Giao thông

Video: Cao tốc Bến Lức - Long Thành bây giờ ra sao?

06/12/2018, 18:24
image

Nhà thầu thi công các gói thầu phía Tây (vốn ADB) đang lao đao bị chậm tiến độ do vướng mắc về mặt bằng.

IMG_8178

Thi công trên công trường gói thầu A2-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Ngày 6/12, Ban QLDA các đường cao tốc phía Nam (SEPMU) đã có buổi đi kiểm tra hiện trường thi công tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo báo cáo tiến độ đến nay các gói thầu J1 (cầu Bình Khánh), J3 (cầu Phước Khánh) nguồn vốn JICA tiến độ đều đảm bảo. Gói J2, A3 đã hoàn thành các gói thầu còn lại như: A1 (76%), A2.1 (82%), A4 (77%). Riêng gói thầu A2.2 dài chỉ 2km nhưng đang là đường găng của dự án còn vướng 20 vị trí chưa được bàn giao mặt bằng.

Ông Lê Mạnh Hùng, giám đốc SEPMU cho biết theo kế hoạch các gói thầu nhánh phía Tây (vốn ADB) phải thông xe kỹ thuật đoạn từ nút giao Tân Tạo (TP.HCM) đến nút giao cao tốc Trung Lương với chiều dài gần 20km vào cuối năm 2018. Thế nhưng đã đến cuối năm nhiều vị trí vướng mặt bằng chưa thể thi công nên tiếp tục lùi thời gian thông xe các gói thầu vốn ADB. Ngoài ra do thời gian hoàn thành dự án không còn nhiều khiến nhà đầu tư, nhà thầu phải điều chỉnh biện pháp kỹ thuật, thiết kế, trượt giá trong công tác gia tải nên chi phí sẽ tăng cao hơn trước để đảm bảo tiến độ điều này sẽ gây trở ngại...

Dưới đây là hình ảnh toàn cảnh tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành ghi nhận ngày 6/12:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.