Hồ sơ tài liệu

Video Cát Lâm - Trung Quốc rung chuyển vì bom H Triều Tiên

08/01/2016, 05:25
image

Trung Quốc công bố hình ảnh từ camera cho thấy tỉnh Cát Lâm rung chuyển ​vào thời điểm Triều Tiên thử bom nhiệt hạch.

23.1
Nhiều trường học phải sơ tán bởi một trận động đất có cường độ 4,9 độ Ritcher

Trung Quốc vừa công bố hình ảnh từ camera theo dõi, cho thấy học sinh và giáo viên sơ tán khỏi lớp học, đường cao tốc rung chuyển tại tỉnh biên giới Cát Lâm, sau khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch. Sức công phá của quả bom đã khiến phần lãnh thổ của Trung Quốc giáp biên giới Triều Tiên rung chuyển mạnh.

Ngay sau đó, đúng 12h trưa ngày 6/1, theo giờ địa phương, chính phủ Triều Tiên đã tuyên bố vừa thử nghiệm thành công loại vũ khí có sức công phá khủng khiếp: bom nhiệt hạch (bom hydro, bom H) tại một địa điểm thử nghiệm dưới lòng đất. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên Triều Tiên thử bom khinh khí thành công.

Vào khoảng 1h30 (GMT)  ngày 5/1, hơn hai chục trạm giám sát ở Bắc Mỹ, châu Á, và châu Âu ghi nhận một cơn địa chấn 5,1 richter. Sau khi sử dụng phương pháp tam giác đạc, các chuyên gia đã xác định được nơi phát ra chấn động, là một vùng cao nguyên phía đông bắc của Triều Tiên. Thời điểm phát ra cơn địa chấn gần với thời điểm mà nước này tuyên bố đã thử nghiệm thành công quả bom nhiệt hạch đầu tiên.

Video tỉnh Cát Lâm - Trung Quốc rung chuyển vì bom nhiệt hạch của Triều Tiên:

 Nguồn video: CCTVNews

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.