An ninh hình sự

Video: Cẩu tặc hoành hành, người dân nổi giận đánh chết

07/04/2016, 15:25
image

Nhiều vụ trộm chó đã xảy ra, người dân địa phương nổi giận đánh tới chết.

Untitled

Nhiều vụ trộm chó đã xảy ra và thủ phạm phải nhận hậu quả đau đớn từ người dân địa phương khi bị đánh đến tử vong.

Trưa 5/4, một đối tượng có hành vi trộm chó tại xã Nghĩa Trung huyện Việt Yên, Bắc Giang đã bị người dân tri hô đuổi bắt. Trên đường chạy sang xã Minh Đức, cẩu tặc đã dùng súng K54 bắn trả mọi người. Tuy nhiên, khi chạy xe qua đoạn đường trơn, cẩu tặc bị ngã và sau đó bị người dân bắt được.

Người dân đã đánh hội đồng tên trộm, sau đó công an huyện Việt Yên đến giải cứu đưa đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong ngay sau đó vì bị thương quá nặng. Nghi phạm trộm chó là Vũ Văn Tính (SN 1969 ở thôn Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh).

Trước đó, nhiều vụ trộm chó đã xảy ra với sự manh động, liều lĩnh của các đối tượng và rồi phải nhận hậu quả đau đớn từ người dân địa phương.

Gần đây nhất vào ngày 21/2, hai "cẩu tặc" đã tới trộm chó tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Khi bị truy bắt, chúng đã rút súng bắn ông Thái Doãn Hiệu (Phó Trưởng Công an xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương) trọng thương. Mặc dù bị người dân đuổi đánh, nhưng hai tên trộm chó vẫn đủ sức để trốn thoát.

Tiếp đó vào rạng sang ngày 6/10/2015, hai đối tượng trộm chó tại thôn 3 (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) bị người dân căng dây vây bắt. Khi bỏ chạy bằng xe máy, cả hai tên ngã ra đất và bị hàng trăm người dân địa phương đổ xô tới đánh đập tử vong.

Đặc biệt hơn, vụ trộm chó xảy ra ngày 12/10/2012 khiến dư luận xôn xao, khi đối tượng trộm chó tại xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An hung hãn dùng dao chém tới tấp chủ nhà, sau đó bị người dân bắt được và đánh hội đồng dẫn đến bị thương nặng.

Khi lực lượng công an tỉnh Nghệ An đến giải cứu và đưa đối tượng đi cấp cứu, người dân đã ngăn xe cấp cứu lại khiến đối tượng tử vong vì không được cứu chữa kịp thời.

Qua những vụ việc trên, nếu không có những chế tài đủ mạnh thì nạn trộm chó còn hoành hành. Tuy vậy, việc người dân hành xử tới mức thủ phạm phải tử vong cũng nên nhìn nhận lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.