Thời sự Quốc tế

Video cháy lớn, bao trùm 7.000 m2 tại trung tâm thương mại Nga

09/12/2022, 16:19
image

Ít nhất một nạn nhân đã được xác nhận thiệt mạng trong vụ cháy tại trung tâm thương mại ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga ngày 9/12.

Ông Sergey Poletykin, quan chức thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, xác nhận một nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy bùng lên tại cửa hàng của nhà bán lẻ OBI nằm trong trung tâm thương mại Mega Khimki ở ngoại ô thủ đô Moscow ngày 9/12. Một số thông tin cho biết nạn nhân là nhân viên bảo vệ tại trung tâm thương mại.

Theo lực lượng chữa cháy, hệ thống báo cháy phát cảnh báo vào khoảng 6h ngày 9/12 (giờ địa phương). Đám cháy bùng lên từ cửa hàng bán lẻ của hãng OBI - nơi bày bán một số sản phẩm như sơn vecni dễ bắt lửa. Ban đầu, vụ cháy có quy mô khá nhỏ nhưng đã nhanh chóng lan rộng ra khu vực có diện tích 7.000m2 đồng thời gây ra vụ nổ lớn.

Sau khoảng 2,5 giờ sau khi nhận được thông báo, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được đám cháy, ngăn ngọn lửa lan rộng tới khu vực các cửa hàng khác trong tòa nhà. Tuy nhiên, khu vực cửa hàng OBI đã bị cháy rụi, ước tính thiệt hại lên tới 300-480 triệu USD.

img

Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại ở ngoại ô Moscow ngày 9/12. Ảnh - Sputnik

Quản lý trung tâm thương mại cho biết toàn bộ hoạt động kinh doanh tại đây sẽ tạm ngừng trong ngày 9/12 và trung tâm chưa có kế hoạch mở cửa trở lại.

Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hiện chưa được xác định. Theo thông tin ban đầu từ lực lượng cứu hỏa, sự cố về điện hoặc sơ suất trong công tác hàn xì có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ cháy.

Văn phòng công tố viên Vùng Moscow cho biết sẽ mở cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn.

Trung tâm thương mại Mega Khimki từng thuộc sở hữu của một công ty Đức nhưng đã được bán lại cho nhà vận hành của Nga từ đầu năm liên quan tới các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Nga sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Video đám cháy tại trung tâm thương mại Mega Khimki ở ngoại ô thủ đô Moscow ngày 9/12:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.