Hồ sơ tài liệu

Video: Chiến sự ở Marawi:13 lính Philippines thiệt mạng trong 1 tối

10/06/2017, 15:32

Chỉ trong một trận giao tranh vào tối qua 9/6, ít nhất 13 binh sỹ Philippines đã thiệt mạng.

Quân đội chính phủ Philippines

Quân đội chính phủ Philippines

Truyền thông Philippines ngày 10/6 đưa tin cho biết, chỉ trong một trận giao tranh vào tối qua 9/6, ít nhất 13 binh sỹ quân đội chính phủ Philippines đã thiệt mạng.

Ngoài ra, ít nhất có 51 người khác, bao gồm cả thường dân và binh sỹ Philippines đã bị thương trong 1 trận giao tranh nổ ra giữa quân chính phủ và các phần tử khủng bố Maute ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao miền Nam Philippines.

Tính đến ngày hôm nay, đã qua 18 ngày kể từ khi khủng bố Maute chiếm giữ thành Marawi và quân đội Philippines vẫn chưa giải quyết xong cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này.

Sau ít nhất 2 lần hứa hẹn sẽ tiêu diệt các phần tử Maute để giành lại quyền kiểm soát thành Marawi, quân đội Philippines cho biết họ sẽ cố gắng hết sức, sử dụng mọi phương tiện để chiến đấu chống khủng bố và đã không đưa ra thời hạn hoàn thành mục tiêu như những lần trước đó.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 10/6, người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ ở Philippines cho biết, theo đề nghị của Philippines, các lực lượng Mỹ đang hỗ trợ quân đội nước này thực hiện các chiến dịch đặc biệt trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Maute.

Trước đó, ngày 5/6, Mỹ đã giao cho Philippines hàng trăm khẩu súng bộ binh nhằm hỗ trợ Manila chống lại các tay súng Hồi giáo tại Marawi.

Sứ quán Mỹ ở Philippines nhấn mạnh số vũ khí trên sẽ giúp tăng cường năng lực chống khủng bố của Hải quân Philippines, đồng thời góp phần bảo vệ các binh lính khi chiến đấu chống lại các hoạt động khủng bố tại miền Nam nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.