Thế giới

VIDEO: Chính phủ Syria trao đổi tù binh với lực lượng nổi dậy

25/11/2018, 20:56
image

Chính phủ Damascus đã trao đổi với các nhóm nổi dậy để các con tin được thả tự do.

trao doi tù binh

Đoàn xe trao đổi tù binh của chính phủ Syria với các nhóm dân quân đối lập

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video về cuộc trao đổi giữa chính phủ Syria với các nhóm vu trang đối lập như một phần của các thỏa thuận đạt được trong các cuộc đàm phán Astana (tiến trình hòa bình do Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran làm trung gian hòa giải).

Theo đó, các tay súng nổi dậy bị bắt trong khu vực Aleppo được trao trả để đổi lấy các con tin bị các nhóm vũ trang bất hợp pháp bắt giữ trước đây.

Đoạn video 45 giây cho thấy việc trao đổi tù nhân đã diễn ra. Một đoàn xe ô tô theo sau sự giám sát của Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Syria.

Phụ nữ và người cao tuổi nằm trong số những con tin được giải phóng. Họ đã rất hạnh phúc và trả lời các câu hỏi phỏng vấn của các nhà báo.

Trước đó, ngày 24/11, người đứng đầu Trung tâm hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Sergei Solomatin nói rằng các nhóm vũ trang đối lập đã trao đổi 10 con tin là dân thường Syria để đổi lấy 10 tay súng hiện đang là tù binh của chính phủ Syria ở Damascus.

Ông Solomatin cũng nói thêm rằng cuộc trao đổi được tổ chức với sự tham gia của đại diện Bộ Quốc phòng Nga trong nhóm hoạt động theo các cuộc đàm phán hòa giải Syria dưới định dạng hòa đàm ở Astana.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.