Tiêu điểm

Video: Choáng với màn “đầu trần cân năm” lao vù vù trên đường

09/08/2018, 15:16
image

Chiếc xe máy chở 5 người, không đội mũ bảo hiểm, lao vù vù trên đường gây lo ngại mất an toàn giao thông.

30
Chiếc xe máy chở 5 người, không đội mũ bảo hiểm, lao vù vù trên đường gây lo ngại mất an toàn giao thông. (Ảnh từ clip)

Mạng xã hội vừa xuất hiện một clip ngắn ghi lại pha tham gia giao thông khiến nhiều người không khỏi “nhức mắt”. Theo đó, chiếc xe máy có chở theo 5 người, 1 trai, 4 gái lưu thông với tốc độ cao trên đoạn đường có nhiều phương tiện qua lại.

Thậm chí, một trong số những cô gái còn đứng hẳn trên chiếc xe máy và tất cả đều không đội mũ bảo hiểm. Vụ việc được cho ghi nhận vào khoảng 14h48 ngày 8/8 tại Bắc Ninh.

Sau khi xem clip, nhiều người bày tỏ sự lo ngại về việc mất an toàn khi tham gia giao thông trong tình huống này. Bởi nếu xảy ra va chạm sẽ có thể gây nguy hiểm cho chính họ và những người xung quanh.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính giao thông đường bộ có quy định rõ: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy chở theo 02 (hai) người trên xe (trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật) sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng – 200.000 đồng.

Trường hợp chở theo từ 03 (ba) người trở lên, người điều khiển xe vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng – 400.000 đồng; gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.