Xã hội

Video: Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói gì ở Mỹ Đức?

20/04/2017, 23:18

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai ở Mỹ Đức sau 45 ngày.

18052669_1329976123752577_354483647_n

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu trước đại diện chính quyền xã Đồng Tâm và đông đảo báo chí

Chiều 20/4, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã về huyện Mỹ Đức để giải quyết các vấn đề liên quan tới vụ vi phạm, gây rối trật tự ở xã Đồng Tâm.

Sau khoảng hơn 2 giờ chờ đợi, chỉ có đại diện Đảng uỷ, chính quyền xã Đồng Tâm tới dự mà không có người dân nào, đoàn công tác do ông Nguyễn Đức Chung dẫn đầu vẫn tiến hành đối thoại.

Phát biểu trước đại diện chính quyền xã Đồng Tâm và đông đảo báo chí, ông Nguyễn Đức Chung nói:

"Thành phố nhận được nguyện vọng của cán bộ cũng như nhân dân xã Đồng Tâm cần gặp lãnh đạo TP để đối thoại. Đến giờ phút này chỉ có mặt đại diện Ban chấp hành Đảng ủy, đại diện UBND, HĐND xã Đồng Tâm, không có đại diện nào là bà con nhân dân xã. Tuy nhiên, đoàn công tác thành phố, Ban Dân nguyện Quốc hội vẫn quyết định gặp gỡ cán bộ chủ chốt của xã Đồng Tâm.

Đề nghị các đồng chí vận động bà con giải tỏa chướng ngại vật vì chính chúng ảnh hưởng đến bà con; Vận động bà con thả cán bộ chiến sỹ, bởi trong số ấy có những người chính là người thân của bà con.

Xem thêm video chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu trước đại diện chính quyền xã Đồng Tâm:

Từ ngày 15/4 đến nay, chúng tôi ghi nhận bà con vẫn đảm bảo cho cán bộ chiến sỹ ăn uống, tắm giặt. Nhưng bà con nên thực hiện theo đúng khẩu hiệu bà con treo ở đồng Sênh là "Sống và làm việc theo pháp luật".

Đề nghị các đồng chí tuyên truyền bà con, không để con em người thân mình tiếp tục có những hành động trái pháp luật. Đồng thời, ngăn chặn các đối tượng bên ngoài đến đây làm các việc phi pháp...

Tôi sẵn sàng tiếp tục chờ đợi để đối thoại trực tiếp với người dân xã Đồng Tâm..."

"Thành phố sẽ thanh tra toàn diện việc sử dụng quản lý và quá trình xử lý từ trước đến nay toàn bộ diện tích khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính của xã Đồng Tâm. Sau 45 ngày sẽ có kết luận.

Chúng tôi yêu cầu Viettel tạm dừng thi công tại khu vực này. Tôi cũng đã nói với người dân giữ nguyên hiện trạng, có tài liệu gì cung cấp cho đoàn thanh tra.

Thời gian qua bà con có kiến nghị, đã được xem xét xử lý nhưng cấp cơ sở xử lý chưa kịp thời, có việc chưa khách quan chưa đúng. Nhưng lần này chúng tôi sẽ làm nghiêm túc nhất, cá nhân tập thể nào vi phạm sẽ bị xử lý.

Nhiều người băn khoăn liệu công an có tấn công giải cứu con tin không? Chúng ta sống trong môi trường pháp luật, chính quyền tôn trọng người dân, lực lượng chức năng là để bảo vệ chứ không phải để đàn áp dân. Nhưng mọi việc làm đều có giới hạn nhất định, nên bà con cần suy nghĩ.

Ngày mai ngày kia, tôi lại chờ để có thể đối thoại, mong bà con sớm thực hiện những điều chúng tôi đề nghị ở trên.

Tôi cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo xã về tuyên truyền với bà con. Lần này Hà Nội đã mời đại diện Ban Dân nguyện của Quốc hội, Cục Cảnh sát Hình sự, thanh tra Chính phủ giám sát, bà con yên tâm, mọi việc sẽ được xử lý đúng đắn, khách quan.

Chúng tôi sẽ thông báo địa điểm thời gian sớm nhất để tiếp tục mời bà con đến đối thoại".

Cũng trong cuộc đối thoại, Phó Chánh thanh tra Hà Nội đọc quyết định Thanh tra toàn diện quá trình sử dụng, quản lý đất khu vực Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm. Quá trình thanh tra sẽ diễn ra trong 45 ngày, kết quả thanh tra được thông báo rộng rãi cho bà con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.