Video

Video: Công an Nghệ An đột kích trại hổ ẩn giấu trong nhà dân

04/08/2021, 23:20
image

Hàng chục chiến sĩ công an đã bao vây, ập vào kiểm tra nhà và bắt quả tang gia chủ đang nuôi nhốt 17 con hổ đã trưởng thành trong nhà.

Sáng ngày 4/8, Công an tỉnh Nghệ An đã đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành. Qua đó đã phát hiện 17 cá thể hổ bị nuôi nhốt trái phép.

Tại cơ sở của Nguyễn Văn Hiền (1982) và Hồ Thị Thanh (1990) ở xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, lực lượng công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện, bắt quả tang chủ cơ sở này đang nuôi nhốt 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

img

17 con hổ đã được các cá nhân nuôi nhốt trong nhà suốt thời gian dài. (CANA)

Làm việc với cơ quan công an, chủ cơ sở khai nhận đã cải tạo chuồng trại với diện tích 80m2 và mua số cá thể hổ này từ Lào về để nuôi từ khi chúng còn nhỏ, đến nay đã đạt trọng lượng gần 2 tạ mỗi con.

>>> Video: Công an đột kích trại hổ trong nhà dân

Cùng thời gian trên, lực lượng công an cũng tiến hành bắt quả tang tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Định (1971, ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, Yên Thành) đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành từ 1 năm trước.

img

Công an đưa những con hổ vào cũi sắt sau khi tiêm thuốc mê

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, bà Định đã xây dựng hệ thống tầng hầm với diện tích 120m2 để nuôi nhốt hổ. Mỗi cá thể hổ có trọng lượng từ 225kg - 265kg.

Cơ quan công an đã điều nhiều xe cẩu để vận chuyển các cá thể hổ này đi phục vụ công tác điều tra làm rõ. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.