Câu chuyện giao thông

Video: Công an Quảng Ngãi truy bắt nhóm đua xe "Hội đam mê ngày thứ 7"

11/07/2021, 14:36
image

Lực lượng CSGT Quảng Ngãi vừa phát hiện, xử lý nhóm đua xe trái phép "Hội đam mê ngày thứ 7" trong đêm giữa tâm dịch Covid-19.

img

Các đối tượng đua xe được lực lượng CSGT thành phố Quảng Ngãi bắt giữ, xử lý trong rạng sáng 11/7.

Ngày 11/7, Công an Quảng Ngãi cho biết: Vào khoảng 0 giờ sáng 11/7, lực lượng CSGT (Công an TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức truy quét và xử lý 1 nhóm thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép trên tuyến đường Hoàng Sa, đoạn qua xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi.

Sau thời gian theo dõi và nắm tình hình, tối 10/7 và rạng sáng 11/7, Công an TP. Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng, tổ chức truy quét nhóm thanh thiếu niên khoảng 20 đối tượng tụ tập, đua xe trái phép trên tuyến đường Hoàng Sa. Kết quả, lực lượng chức năng bắt giữ xử lý 4 đối tượng và tạm thu giữ 5 chiếc mô tô các loại là phương tiện các đối tượng sử dụng đua xe trái phép.

Đáng chú ý, đa phần các đối tượng trong nhóm thanh thiếu niên đua xe trái phép này đều ở độ tuổi còn rất trẻ, chỉ từ 14-16 tuổi. Các xe mô tô này đã được độ chế máy, pô và các bộ phận khác để phục vụ việc đua xe trái phép.

Video cận cảnh nhóm đua xe trái phép trong đêm giữa tâm dịch ở Quảng Ngãi bị bắt giữ, xử phạt

Theo lời trình báo của Nguyễn Công Bình (trú tại xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) thì đối tượng này đã thực hiện được 3 vòng đường đua thì bị lực lượng CSGT phát hiện xử lý.

Bình cho hay: Nhóm thanh thiếu niên này tự lập nhóm với tên gọi là “Hội đam mê ngày thứ 7” và giao hẹn nhau đua xe ở bất kỳ địa điểm nào. Để được tham gia vào hội nhóm này thì phải là người quen biết và có người giới thiệu thì mới được chấp nhận. Nhóm có rất nhiều người tham gia, cả ở thành phố Quảng Ngãi, Sơn Tịnh và một số nơi khác.

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm, Công an TP. Quảng Ngãi đã lập biên bản xử lý hành chính đối với Nguyễn Công Bình về hành vi đua xe mô tô trái phép và một số lỗi khác như chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không có giấy chứng nhận đăng ký xe… Với mức phạt hơn 10 triệu đồng và tịch thu xe mô tô; đồng thời xử phạt cả lỗi của chủ phương tiện khi giao xe cho người vi phạm.

Ngoài ra, Công an Quảng Ngãi còn xử lý hành chính đối với 3 đối tượng khác vì tụ tập gây mất trật tự an toàn giao thông và không chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội trong thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

img

CSGT TP. Quảng Ngãi lập biên bản xử phạt hành vi đua xe trái phép.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Hải, Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP. Quảng Ngãi cho hay: Khi tổ chức truy bắt, ngăn chặn, nhóm thanh thiếu niên này tỏ ra rất manh động, chạy với tốc độ cao, nếu không may xảy ra tai nạn thì nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao.

"Cũng trong đêm, ngoài việc truy quét nhóm đua xe trái phép này, khoảng 2h sáng cùng ngày, Công an Quảng Ngãi cũng đã phát hiện, xử lý 1 nhóm thanh niên khác, với khoảng 10 người tụ tập bất chấp lệnh cấm trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi”, Thiếu tá Hải thông tin.

Theo Thiếu tá Hải, từ đầu năm 2021 đến nay, Đội CSGT, Công an TP. Quảng Ngãi đã truy quét, xử lý 4 vụ đua xe trái phép, xử phạt hơn 30 thanh thiếu niên có hành vi tụ tập, đua xe trái phép, sử dụng xe độ chế chạy lạng lách, đánh võng, gây mất TTATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.